27/04/2015 00:10 GMT+7

​Thu hút du khách... từ "chuyện nhỏ"

Nguồn: UBND TP.Đà Nẵng
Nguồn: UBND TP.Đà Nẵng

Ngày 26-4, Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng các đơn vị tổ chức họp báo về việc khởi động dự án xã hội hóa nhà vệ sinh bán công.

Năm 2015, ngành du lịch Đà Nẵng phấn đấu đón hơn 4,43 triệu lượt khách du lịch (tăng 16,6% so với 2014).

Trong khi đó, trên địa bàn hiện mới chỉ có 19 công trình vệ sinh công cộng, có thể dễ dàng nhận thấy số công trình nói trên là quá nhỏ so với nhu cầu, nhất là vào mùa cao điểm du lịch, lễ hội... cũng như định hướng phát triển du lịch của thành phố.

Hơn nữa, hầu hết các công trình vệ sinh công cộng tại các điểm và khu du lịch sinh thái đều đang xuống cấp, bất cập về vị trí lắp đặt, hiệu quả lại chưa cao, nhiều khi còn gây ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị. Ngoài ra, chi phí xây dựng, quản lý và bảo trì là khá lớn.

Vì vậy dự án nói trên được thực hiện với mục đích vận động các doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng, các hộ kinh doanh cho khách du lịch sử dụng miễn phí nhà vệ sinh hiện có trong đơn vị mình với tinh thần cởi mở, thân thiện.

vHdzov0X.jpg

Việc huy động nguồn lực sẵn có trong cộng đồng giúp giảm chi phí xây dựng, đáp ứng nhanh, kịp thời cho quá trình phát triển du lịch của thành phố.

Dự án sẽ thiết lập trang mạng để thông tin về hệ thống nhà vệ sinh này. Ngoài ra, vị trí của các đơn vị tham gia dự án cũng được hiển thị trên bản đồ chỉ dẫn du lịch của thành phố và một số phương tiện thông tin đại chúng để phổ biến rộng rãi đến khách du lịch.

Trước mắt, đã có 60 doanh nghiệp trên địa bàn quận Hải Châu đăng ký tham gia dự án. Từ tháng 5 tới tháng 8, dự án sẽ được triển khai tiếp tại các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn để phục vụ mùa du lịch biển 2015, sau đó sẽ thực hiện tại các quận, huyện còn lại trên toàn địa bàn Đà Nẵng.

Nguồn: UBND TP.Đà Nẵng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên