24/04/2015 00:10 GMT+7

​Lào Cai bảo tồn và phát triển giống lan gốc bản địa

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Ban quản lý Vườn Quốc gia Hoàng Liên cho biết, Lào Cai sẽ nhân 10 vạn cây hoa lan mỗi năm từ 3 vườn lan giống gốc tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

Vào đầu tháng 4-2015, Sở NN&PTNT tỉnh Lào Cai phối hợp với Vườn Quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa-Lào Cai) tổ chức bình tuyển, chọn nhiều giống hoa lan của Vườn Quốc gia Hoàng Liên để xác định giống gốc thông qua các đặc điểm về thân, lá, hoa, chất lượng quả.

Hội đồng bình tuyển đã tổ chức đánh giá trực tiếp tại thực địa về đặc điểm nông, sinh học của cây và đã ra quyết định công nhận 3 vườn giống gốc, giống hoa lan Vườn Quốc gia Hoàng Liên, bao gồm: 30 chậu địa lan Trần Mộng Xuân và 60 giò phong lan Hoàng thảo Tam bảo sắc, Hoàng thảo Kiều.

AYvgmzhu.jpg

Những giống lan trên có đặc tính quý, mang tính đặc trưng, được phát hiện trong rừng tự nhiên của Vườn Quốc gia Hoàng Liên từ lâu đời.

Từ những cây địa lan quý này, Phòng Khoa học của Vườn Quốc gia Hoàng Liên đã nghiên cứu, chọn lọc được mỗi loại 30 chậu/giò để nhân giống vô tính.

Đây là những cây trong vườn đầu dòng đạt tiêu chuẩn tạm thời, để sử dụng làm vật liệu khởi đầu, phục vụ khai thác nhân giống 10 vạn cây mỗi năm, cung cấp cho các địa phương và các hộ hiện đang sinh sống tại các thôn vùng lõi, vùng đệm sản xuất kinh doanh hoa cảnh, chống xâm thực vào khu rừng bảo tồn khai thác cây lan bừa bãi.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên