21/04/2015 08:00 GMT+7

​Làm sao chọn đúng tã giấy cho người già

TDV
TDV

Tã giấy ngày nay đã trở thành trợ thủ đắc lực trong việc chăm sóc vệ sinh người lớn tuổi bị mất kiểm soát đường tiểu hoặc hạn chế đi lại. Khi chọn mua tã giấy, hãy cân nhắc những yếu tố sau để tránh lúng túng không biết chọn tã thế nào là tốt nhất.

Thấm hút tốt

Thấm hút là yếu tố hàng đầu khi chọn mua tã. Dùng tã giấy vừa đảm bảo vệ sinh cho người dùng, vừa tiết kiệm thời gian, sức lực không phải giặt giũ, dọn dẹp.

Tã không thấm hút tốt rất dễ bị rò rỉ chất lỏng, hoặc trào ngược gây ẩm ướt, khó chịu. Thấm hút tốt cũng giữ bề mặt tã luôn khô thoáng, giảm tình trạng bí bách gây ngứa ngáy, hăm tả, nổi mẩn ngứa...

Có thể chọn loại tã có hiển thị ẩm ướt giúp bạn biết lúc nào nên thay tã.

Màng đáy PE hay dạng vải?

Phổ biến hiện nay có hai dạng mặt đáy làm bằng màng PE và dạng vải thoáng khí. Nhiều người chọn màng PE vì cảm giác an toàn hơn, nhưng xu hướng tiêu dùng hiện nay nghiêng về màng vải vì sức khỏe của da nhờ tính năng thoáng khí, thoát hơi nóng ẩm hiệu quả, tránh hầm bí dẫn đến hăm tã hoặc gây bức bối cho người dùng phải mặc tã trong thời gian dài.

Tính năng khử mùi

Mặc tã trong thời gian dài dễ sinh vi khuẩn có hại cho da, thậm chí gây ngứa, kích ứng da. Hãy chọn loại tã có tính năng kháng khuẩn, giảm thiểu mùi khó chịu. Ai cũng muốn người thân mình luôn được sạch sẽ, sống trong môi trường thoáng đãng không mùi hôi. 

Tã giấy với lớp kháng khuẩn sẽ giảm mùi khó chịu

Mặc tã đúng kích thước

Nếu dùng sai kích thước thì mục đích mặc tã không còn hữu dụng nữa. Mặc tã quá rộng khiến miếng tã không ôm vừa cơ thể, chất lỏng dễ bị tràn hoặc rò rỉ ra ngoài.

Tã quá chật khiến người mặc không thoải mái, hoặc không đảm bảo lượng thấm hút khiến tã nhanh tràn, phải thay tã nhiều lần.

Hiện các loại tã trên thị trường đều có nhiều lựa chọn kích cỡ phù hợp với số đo vòng hông người dùng.

Tã dán hay tấm lót?

Tã dán phù hợp với những người mất khả năng kiểm soát đường tiểu, hạn chế đi lại hoặc đi lại chậm nhờ khóa dán dễ dàng điều chỉnh ôm vừa cơ thể.

Một lựa chọn khác là tấm lót, phù hợp với người nằm lâu trên giường bệnh, bệnh nhân sau phẫu thuật, phụ nữ sau khi sinh… nếu muốn người dùng được thông thoáng hơn, và giữ sạch bề mặt giường, ghế, không phải tốn thời gian thay giặt.

Tấm lót phù hợp với người bệnh nằm lâu

Giá cả

Tã người lớn chiếm một khoản chi phí không nhỏ trong việc chăm sóc vệ sinh người lớn tuổi. Hiện trên thị trường có nhiều loại tã chất lượng tốt nhưng giá cả rất cạnh tranh.

ftcTu4Zd.jpg

Tã người lớn SunMate thế hệ mới do Công ty TNHH Taisun Việt Nam sản xuất với những cải tiến vượt trội hỗ trợ tốt nhất trong việc chăm sóc người thân: - Mặt đáy thoáng khí dạng vải mềm mại, giúp không khí lưu thông tối đa, thoát hơi nóng ẩm hiệu quả, cho da luôn khô thoáng. - Hạt siêu thấm kháng khuẩn, khử mùi, ngăn ngừa hăm tã và kích ứng da, giảm thiểu mùi khó chịu. - Thiết kế an toàn với vách chống tràn ngăn chất lỏng rò rỉ ra hai bên, hiển thị ẩm ướt báo hiệu đến lúc thay tã. Khóa dán kép giúp dễ dàng điều chỉnh cho vừa vặn và có thể dán lại nhiều lần. - Đa dạng kích cỡ gồm cỡ M cho người cân nặng dưới 65kg (vòng hông 62-107cm); M/L (vòng hông 75-110cm) và L/XL (vòng hông 100-140cm).

Ngoài ra, dòng sản phẩm Tấm lót SunMate với thiết kế trải rộng 70cm x 45cm đặc biệt thích hợp cho bệnh nhân sau phẫu thuật, phụ nữ sau khi sinh, người mất kiểm soát đường tiểu, người nằm lâu trên giường bệnh…

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên