21/04/2015 00:10 GMT+7

​Bảo hiểm xã hội phải giảm thêm 185 giờ thủ tục hành chính

Nguồn: Bộ Tài chính
Nguồn: Bộ Tài chính

Theo yêu cầu của Chính phủ, bảo hiểm xã hội phải cắt giảm thêm tối thiểu là 185,5 giờ mới đạt mức trung bình của các nước nhóm ASEAN 6.

Theo Bộ Tài chính, mặc dù năm 2014 Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã giảm được khoảng 100 giờ làm thủ tục về bảo hiểm xã hội, nhưng công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực này vẫn chưa có nhiều chuyển biến mạnh, hồ sơ, thủ tục hành chính chưa được cắt giảm nhiều.

Với mục tiêu, yêu cầu của Chính phủ, ngoài 100 giờ dự kiến cắt giảm được thì cơ quan bảo hiểm xã hội phải cắt giảm thêm tối thiểu là 185,5 giờ mới đạt mức trung bình của các nước nhóm ASEAN 6 (49,5 giờ làm thủ tục về bảo hiểm xã hội).

KWNxRis5.jpg

Trong năm 2015, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tiếp tục rà soát các quy trình nghiệp vụ, thủ tục hành chính, hệ thống hồ sơ để giảm bớt thủ tục, hồ sơ, loại bỏ những chỉ tiêu không cần thiết, những chỉ tiêu có sẵn không yêu cầu cá nhân, tổ chức phải kê khai.

Đồng thời, xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu về quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của cá nhân, tổ chức, kết nối tập trung dữ liệu của bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố để phục vụ hiệu quả công tác quản lý đối tượng và thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Cơ quan Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cũng tiếp tục thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp, trao đổi, sử dụng thông tin về doanh nghiệp và người nộp thuế giữa cơ quan bảo hiểm xã hội và cơ quan thuế; tiến tới nghiên cứu và xây dựng đề án ủy nhiệm cho cơ quan thuế thu bảo hiểm xã hội.

Nguồn: Bộ Tài chính
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên