20/04/2015 00:10 GMT+7

​Khách sạn tại Đà Lạt kín chỗ, giá tăng dịp lễ 30-4

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Còn hơn tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5, nhưng nhiều khách sạn ở thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã được đặt kín chỗ, giá phòng dịp này cũng tăng cao so với ngày thường.

Khảo sát tại một số khách sạn, cơ sở lưu trú loại thường trên các tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phan Như Thạch, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Chí Thanh, Ba Tháng Hai, Hải Thượng… ở khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt cho thấy, số lượng phòng nghỉ đã được khách đặt kín, một số nơi chỉ còn vài phòng trống.

Giá phòng được áp dụng cho kỳ nghỉ lễ gồm: phòng đơn (một giường/2 người) dao động từ 400.000-500.000 đồng/đêm, phòng đôi từ 700.000-800.000 đồng/đêm (4 người), tăng gấp đôi so với những ngày thường.

Trong khi đó, hệ thống khách sạn tiêu chuẩn từ 1-5 sao, giá phòng cũng tăng cao hơn so với trước dịp nghỉ lễ, dao động từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng/đêm tùy loại phòng.

MDujYTNX.jpg

Theo một chủ khách sạn trên đường Phan Như Thạch, mặc dù giá phòng tăng cao nhưng khách sạn này hiện đã được đặt kín phòng trong các ngày lễ sắp tới.

Đại diện khách sạn Hướng Dương (đường Hải Thượng) cho biết, đến nay hầu hết các phòng của khách sạn đã được các đoàn đặt trước, chỉ còn trống vài phòng để dành cho khách lẻ trong những ngày lễ.

Theo thống kê, toàn tỉnh Lâm Đồng hiện có 854 cơ sở lưu trú du lịch với tổng số 13.816 phòng, trong đó có 288 khách sạn từ 1-5 sao với 7.646 phòng các loại.

Riêng tại thành phố Đà Lạt hiện có 677 cơ sở lưu trú du lịch với 11.627 phòng, trong đó có 234 khách sạn từ đạt tiêu chuẩn từ 1-5 sao gồm 6.710 phòng, có công suất phục vụ hàng chục ngàn lượt khách/ngày đêm.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch trong dịp nghỉ lễ sắp tới, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng cũng đang thực hiện nhiều giải pháp tăng cường, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

Cụ thể, các tuyến đường trọng điểm như Quốc lộ 20 nối Đà Lạt-TP.HCM, đường nối Đà Lạt-Nha Trang, cao tốc sân bay Liên Khương-Đà Lạt, Quốc lộ 27 và 28, cửa ngõ thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc và một số điểm du lịch tại Đà Lạt… sẽ được bố trí phương tiện cứu hộ để xử lý kịp thời các sự cố, lên phương án tổ chức, điều tiết giao thông tránh để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên