26/03/2015 00:10 GMT+7

​120.000 ôtô hết niên hạn vẫn đang lưu hành

Nguồn: Cục Đăng kiểm Việt Nam
Nguồn: Cục Đăng kiểm Việt Nam

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, hiện nay, cả nước có trên 120.000 xe cơ giới hết niên hạn sử dụng, trong đó có khoảng hơn 80.000 xe tải và 40.000 xe chở người từ 10 chỗ trở lên.

Riêng trong năm 2014, có 16.488 xe cơ giới các loại hết niên hạn sử dụng, còn nhiều phương tiện quá hạn kiểm định nhưng chưa đến kiểm định lại.

Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, các phương tiện hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định vẫn đang hoạt động chui, trốn tránh cơ quan kiểm tra, kiểm soát, đặc biệt tại các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, tuyến đường Hồ Chí Minh, Tây Nguyên, ở những tuyến đường mà lực lượng tuần tra, kiểm soát còn mỏng, xe hết niên hạn thuộc tỉnh này nhưng lại hoạt động trên địa bàn của tỉnh khác.

LaDyNOWX.jpg

Vì vậy, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất phương án đối với những xe hết niên hạn sử dụng hoặc quá hạn kiểm định vẫn tiếp tục lưu hành cần phải thu hồi biển số và đăng ký xe, xử phạt hành chính.

Bên cạnh đó, cần phát hiện những tồn tại thiếu sót trong công tác quản lý Nhà nước và tuyên truyền đến người dân không sử dụng xe hết niên hạn nhằm hạn chế tai nạn giao thông.

Trước mắt, từ ngày 20 đến 30-4 tới đây, Cục Đăng kiểm đề xuất Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thành lập và chủ trì đoàn làm việc với UBND và Ban An toàn giao thông tại 2 tỉnh Gia Lai và Thanh Hóa phối hợp kiểm tra, kiểm soát những xe hết niên hạn sử dụng và quá hạn kiểm định vẫn đang lưu hành.

Các tỉnh thành phố còn lại triển khai thực hiện từ ngày 10-5 đến 10-6.

Nguồn: Cục Đăng kiểm Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên