20/03/2015 10:00 GMT+7

​Lenovo MIIX 3: Khi máy tính bảng không chỉ để giải trí

TDV
TDV

Nhắc đến tablet, người ta thường nghĩ ngay đến các nhu cầu giải trí như chơi game, xem phim, lướt “phây” hay duyệt web nhưng với máy tính 2 trong 1 Lenovo MIIX 3, điều này đã không còn chuẩn xác.

Vấn đề khó khăn nhất khi người dùng sử dụng một chiếc tablet (máy tính bảng) để làm việc là sự thiếu vắng của bàn phím vật lý.

Dù bàn phím ảo đã có nhiều cải tiến trong suốt những năm qua nhưng thực sự chúng mới chỉ phù hợp với những tác vụ đơn giản như nhắn tin, chát chít, còn nếu bạn muốn soạn một văn bản nghiêm túc, một email cho công việc với nội dung dài, bàn phím vật lý vẫn là sự lựa chọn hàng đầu.

Chính vì lẽ đó, Lenovo đã trang bị cho MIIX 3 một bàn phím rời kiêm vỏ bảo vệ, vừa giúp bạn làm việc dễ dàng, hiệu quả hơn vừa đảm bảo an toàn tối đa cho chiếc tablet trước những cú va đập, rơi vỡ.

Lenovo MIIX 3 sở hữu bàn phím rời kiêm vỏ bảo vệ tiện dụng.

Bàn phím rời của MIIX 3 thừa hưởng toàn bộ ưu điểm của phần bàn phím trên các laptop Lenovo.

Các phím bấm có kích thước lớn, dễ thao tác, khoảng cách phím hợp lý, bề mặt phím hơi lõm nhẹ ôm trọn lấy các đầu ngón tay, hành trình phím vừa đủ để kể cả khi gõ với tốc độ nhanh cũng không bị dính chữ.

Ngoài cụm phím vật lý, phần bàn phím rời của MIIX 3 còn được tích hợp cả bàn rê chuột cảm ứng. Bàn rê chuột này có độ nhạy cao, hỗ trợ nhiều thao tác cảm ứng tiện lợi trong Windows 8.

Bàn phím rời của MIIX 3 cũng dễ dàng tháo lắp chỉ với vài thao tác đơn giản. Tuy nhiên, sẽ là một điểm cộng thêm đáng giá cho phụ kiện này nếu như Lenovo không vô tình thiết kế ngàm giữ máy che khuất khe cắm thẻ microSD và thiết kế không mang lại nhiều tùy chọn góc nghiêng máy khác nhau.

Bàn phím rời dễ dàng cài đặt, tháo lắp

Bên cạnh bàn phím rời tiện lợi, khả năng làm việc của MIIX 3 còn được phát huy tối đa nhờ được tích hợp sẵn hệ điều Windows 8.1 bản quyền.

Trái với những hệ điều hành quen thuộc trên tablet như Android hay iOS vốn không được đánh giá cao về khả năng phục vụ cho công việc, Windows 8.1 mang lại nhiều tiện ích mà giới văn phòng luôn cần đến.

MIIX 3 cũng được cài sẵn phiên bản Office 365 với bản quyền lên tới 1 năm. Đây là phiên bản Office mới nhất của Microsoft, được tối ưu cho công nghệ điện toán đám mây, cho phép người dùng soạn thoản, biên tập, chỉnh sửa mọi tài liệu cả khi online hay offline, rất tiện lợi.

Ngoài ra, Windows 8.1 trên MIIX 3 cũng sở hữu công cụ tìm kiếm Bing được cải tiến để bạn dễ dàng tra cứu mọi thông tin, tài liệu khi cần thiết. Kho phần mềm Windows Store với nhiều ứng dụng đa dạng, phong phú, được tối ưu rất tốt cho màn hình cảm ứng kích thước tới 10.1 inch của MIIX 3.

Hệ điều hành Windows 8.1 cùng bộ Office 365 bản quyền là những tính năng vô cùng đáng giá của Lenovo MIIX 3.

Để MIIX 3 có thể phục tốt hơn nữa cho công việc, ngoài kích thước lớn, Lenovo còn trang bị cho màn hình của máy độ phân giải tới Full HD 1920x1200 pixel mang tới mật độ điểm ảnh 226 ppi, đủ sắc nét để hiển thị mọi văn bản, tài liệu rõ ràng, chi tiết.

Màu sắc, độ tương phản, góc nhìn của màn hình cũng được đảm bảo bởi công nghệ tầm nền IPS cao cấp mang tới hình ảnh trong trẻo, tươi tắn, chân thực.

Tất nhiên, với một cỗ máy chuyên dụng cho công việc, yếu tố cấu hình, hiệu năng xử lý luôn được quan tâm hàng đầu và ở MIIX 3, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này.

Bộ xử lý 4 nhân Intel Atom Z3735F tốc độ 1,33GHz mang lại hiệu năng nhanh nhạy trong mọi thao tác, dung lượng RAM 2GB đủ để mở nhiều ứng dụng cùng lúc mà không làm máy bị đơ, bộ nhớ trong 64GB hỗ trợ thẻ nhớ micros SD dung lượng tối đa 64 GB giúp lưu trữ thoải mải kể cả các dữ liệu nặng như video, hình ảnh, viên pin 6800mAh đảm bảo hoạt động tới 7 giờ liên tục, và kết nối Wi-Fi 802.11b/g/n, Bluetooth 4.0 giữ cho MIIX 3 luôn hoạt động ổn định, thông suốt.

Hội tụ đầy đủ ưu điểm nhỏ gọn, dễ di chuyển cùng màn hình cảm ứng trực quan của tablet nhưng lại vẫn có bàn phím rời kiêm vỏ bảo vệ tiện lợi tựa như laptop để phục vụ tối đa cho công việc, Lenovo MIIX 3 quả là lựa chọn đáng giá khi người dùng chỉ phải bỏ ra  8,999,000 đồng mà lại được sở hữu hai thiết bị trong một sản phẩm.

Ưu điểm: - Bàn phím rời tiện lợi, chất lượng gõ phím tốt, touchpad độ nhạy cao, dễ tháo lắp - Tích hợp sẵn Windows 8.1 bản quyền cùng bộ Office 365 đáng giá - Màn hình sắc nét, độ phân giải cao, góc nhìn rộng, màu sắc tươi tắn - Hiệu năng tốt, thời lượng pin lâu

Hạn chế: - Bàn phím chưa cho phép điều chỉnh nhiều góc nghiêng

Thông số kỹ thuật

jVYjHp8w.jpg

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên