03/03/2015 00:10 GMT+7

​Người dùng điện thoại thông minh ở châu Phi ngày càng tăng mạnh

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Theo một nghiên cứu của tập đoàn kiểm toán Deloitte vừa mới công bố, số lượng điện thoại di động thông minh tại châu Phi sẽ tăng gấp đôi từ nay đến 2017, đạt khoảng 350 triệu máy kết nối Internet.

Trong một nghiên cứu về "Xu thế công nghệ, truyền thông và viễn thông châu Phi năm 2015", Deloitte cho biết năm nay sẽ là thời điểm dòng máy điện thoại thông minh này được bán chạy tại lục địa đen.

Nếu tốc độ thâm nhập điện thoại thông minh tại châu Phi vào khoảng 15%, thì thị trường này sẽ có mức tăng trưởng mạnh trong những năm tới (tăng khoảng 40% năm 2015 tương đương với 70 triệu máy), nhờ vào sự lên ngôi của dòng máy giá rẻ khoảng dưới 50 USD, bối cảnh tăng trưởng kinh tế thuận lợi, giá truy cập Internet giảm và tốc độ truy cập cao.

v9h8F9kQ.jpg

Viễn cảnh điện thoại thông minh chất lượng tốt, giá cả phải chăng đối với người dân châu Phi cách đây vài năm được xem là xa vời thì giờ đây có vẻ đã dần trở thành hiện thực.

Từ nay đến năm 2017, theo Deloitte, số lượng điện thoại thông minh kết nối Internet sẽ đạt 350 triệu máy nhờ vào sự phát triển mạnh mạng Internet tốc độ cao và nội dung số phát triển, như thương mại điện tử, thanh toán qua điện thoại di động và số hóa nội dung.

Sự phát triển của điện thoại thông minh sẽ giúp tăng xu thế thanh toán qua điện thoại di động. Thanh toán qua điện thoại di động là một giải pháp thay thế cho hệ thống ngân hàng, nhất là ở các vùng nông thôn.

Tại Tunisia, ngay từ năm nay, hai triệu người sẽ tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng nhờ vào dịch vụ này.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên