27/02/2015 00:10 GMT+7

​Châu Âu có hơn 22.000 trẻ mắc sởi

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Theo thống kê của WHO, trong năm 2014 và hai tháng đầu năm nay, tại 7 quốc gia châu Âu đã có hơn 22.000 trẻ em mắc bệnh sởi.

Ngày 25-2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ bệnh sởi có xu hướng lây lan và phát triển mạnh tại một số quốc gia châu Âu.

Tuyên bố của WHO cho biết, tổ chức này đang hết sức lo ngại trước những thông tin có nhiều trẻ em tại một số quốc gia châu Âu bị mắc bệnh sởi.

Để giảm thiểu số ca nhiễm, WHO khẩn thiết kêu gọi các cơ sở y tế và các bậc phụ huynh ở châu Âu khẩn trương tiến hành các chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh và kịp thời khoanh vùng ổ dịch ngăn chặn nguy cơ lây lan.

Theo thống kê của WHO, trong năm 2014 và hai tháng đầu năm nay, tại 7 quốc gia châu Âu đã có hơn 22.000 trẻ em mắc bệnh sởi, trong đó đáng kể nhất là Kyrgyzstan với gần 7.500 trẻ bị nhiễm và Bosnia - Herzegovina với hơn 3.000 trẻ.

RolcGgfa.jpg

WHO rất lo ngại trước thực tế số trẻ em châu Âu nhiễm bệnh sởi đang có xu hướng tăng lên sau khi đã giảm đều đặn trong những năm qua và có lúc gần như đã được thanh toán hoàn toàn tại "lục địa già".

Thống kê cho thấy, năm 1994, tại châu Âu có gần 200.000 trẻ em mắc bệnh sởi nhưng đến năm 2009 chỉ còn chưa đầy 8.000 trường hợp.

Thời điểm ấy, nhiều người đã lạc quan cho rằng bệnh sởi sẽ sớm được thanh toán hoàn toàn sau vài năm. Tuy nhiên, chỉ từ đầu năm 2014 đến nay, tại châu Âu lại có hơn 22.000 trường hợp nhiễm bệnh sởi.

Các chuyên gia WHO khẳng định nguyên nhân chính khiến bệnh sởi quay lại châu Âu là do ngày càng nhiều bậc cha mẹ, vì những lý do khác nhau, đã không đưa con em tới các trạm y tế tiêm vaccine phòng bệnh, và theo WHO, tâm lý ngại tiêm vaccine phòng bệnh sởi cho trẻ em của phụ huynh cần phải sớm thay đổi để ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm này đối với trẻ nhỏ.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên