26/02/2015 00:10 GMT+7

​Năm 2014, Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại nặng nề do thiên tai

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Năm 2014, khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã trải qua 226 đợt thiên tai với mức thiệt hại kinh tế gần 60 tỷ USD.

Đây là số liệu thống kê của Ủy ban Kinh tế Xã hội Liên Hợp Quốc về châu Á-Thái Bình Dương (ESCAP) công bố ngày 25-2.

Theo báo cáo "Thiên tai tại châu Á-Thái Bình Dương: Đánh giá về năm 2014" của ESCAP cho biết, mức độ thiệt hại vật chất do thiên tai tại khu vực này trong năm 2014 vẫn ở mức cao, cho thấy khả năng phục hồi còn yếu của kinh tế khu vực.

Các trận lũ lụt ở lưu vực sông gây thiệt hại nặng nề nhất, với tổng thiệt hại 16 tỷ USD, tiếp theo là cơn bão Hudhud tại Ấn Độ với thiệt hại 11 tỷ USD và động đất Ludian tại Trung Quốc gây thiệt hại 6 tỷ USD.

zP8lkbzC.jpg

Cũng theo ESCAP, trong năm qua, thiên tai tại khu vực đã tác động tới cuộc sống của khoảng 80 triệu người và khiến hơn 6.000 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, điều may mắn là số người thiệt mạng vì thiên tai trong năm 2014 thấp hơn nhiều so với con số 18.744 người thiệt mạng của năm trước đó.

Giám đốc phụ trách giảm thiểu nguy cơ thảm họa thuộc ESCAP - Shamika Sirimanne cho rằng, sau các vụ thiên tai xảy ra trong năm 2014, bài học lớn nhất rút ra được là tầm quan trọng của các hệ thống cảnh báo sớm giúp cứu sống nhiều sinh mạng.

Các bài học từ đối phó với thiên tai cũng cho thấy phải dành ưu tiên số một cho việc bảo vệ tính mạng, tài sản trong khi xảy ra thiên tai và xây dựng năng lực phục hồi sau thiên tai.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên