29/01/2015 08:00 GMT+7

​Chung kết vọng cổ du ca sẵn sàng bùng nổ

TDV
TDV

Sau một tháng tranh tài, từ gần 1000 thí sinh ban đầu, ban giám khảo (BGK) “Vọng cổ du ca” đã chọn ra 6 giọng ca xuất sắc nhất để đi đến vòng thi cuối cùng.

Ai sẽ giành được danh hiệu quán quân cao quý của sân khấu ca tài tử, vọng cổ và cải lương quy mô này? Đón xem đêm chung kết diễn ra vào 20g30 ngày 31-01-2015 tại Trung tâm văn hóa Tỉnh Cà Mau và được trực tiếp trên Kênh truyền hình Let’s Viet.

XvJOtI7O.jpg

“Vọng cổ du ca” là cuộc thi tìm kiếm tài năng ca tài tử, vọng cổ và cải lương, được Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn tổ chức, kênh truyền hình Let’s Viet thực hiện với sự phối hợp của Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang.

Sau vòng tuyển chọn tại 7 huyện (Thới Bình, Cái Nước, Năm Căn, Ngọc Hiển, Phú Tân, Trần Văn Thời, U Minh, Đầm Dơi) và Cà Mau, BGK đã chọn ra 82 gương mặt nổi trội tiếp tục bước vào vòng bán kết, từ đó tìm ra 6 giọng ca xuất sắc nhất để đi đến đêm chung kết xếp hạng.

NLRiXO8T.jpg

r8mNGCws.jpg

Hầu hết các thí sinh đến với cuộc thi đều chưa qua trường lớp đào tạo, chỉ hát bằng bản năng thế nhưng vẫn có những màn trình diễn thuyết phục, gây ấn tượng cho BGK cũng như đông đảo khán giả truyền hình.

Ở đêm chung kết, thay vì chỉ hát một câu vọng cổ như vòng loại hay trình diễn “ca ra bộ” như bán kết, các thí sinh sẽ được chia cặp để cùng thể hiện một trích đoạn cải lương tiêu biểu với sự hợp diễn của khách mời – là các nghệ sĩ tên tuổi.

Hình thức thi này đòi hỏi mỗi thí sinh phải nỗ lực hơn nhiều lần bởi BGK sẽ đánh giá không chỉ chất giọng, nhịp, bài bản mà còn chú trọng đến kỹ năng trình diễn, lẫn khả năng làm chủ sân khấu.

Khởi động từ 06-01-2015, “Vọng cổ du ca” đã rong ruổi hơn 1000km và đang chuẩn bị cho những bước cuối trên hành trình tìm ra quán quân.

Đêm chung kết đã sẵn sàng bùng nổ, giọng ca tiềm năng nào sẽ tỏa sáng để giành được ngôi vị cao nhất?

4ALJSzhK.jpg

StYUSk4X.jpg

Bên cạnh khách mời, BGK đêm chung kết “Vọng cổ du ca” là những nghệ sĩ có trình độ chuyên môn như NSƯT Minh Vương – giọng ca vàng từng chinh phục nhiều thế hệ khán giả; NSƯT Ca Lê Hồng – đạo diễn, nhà phê bình tên tuổi; NS Huỳnh Mai – Phó giám đốc Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang.

Đêm chung kết “Vọng cổ du ca” được diễn ra tại Trung tâm văn hóa Tỉnh Cà Mau vào lúc 20g30 ngày 31-01-2015 và được truyền hình trực tiếp trên Kênh Let’s Viet.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên