29/01/2015 10:00 GMT+7

Chống trộm xe máy bằng... điện thoại di động

Nguồn: Viettel
Nguồn: Viettel

“Mất xe máy” là chuyện dường như khá phổ biến, còn chuyện “tìm lại được xe” bằng giải pháp công nghệ lại là một vấn đề khá mới mẻ.

Tại sao mất vẫn tìm được xe

Cách đây không lâu trên một diễn đàn ô tô xe máy, một thành viên cho hay đã tìm lại chiếc xe máy của mình sau khi bị mất bằng chính việc truy tìm thủ phạm trên chiếc điện thoại di động.

Điều này đã khiến không ít thành viên khác xôn xao bởi từ trước tới nay chuyện tìm được thủ phạm ăn cắp xe máy hầu như là chuyện “trên trời”.

Gần đây nhất, anh Tiệp có báo bị mất xe lúc 11g30, tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Ngay lập tức, anh Tiệp gọi điện lên tổng đài CSKH nhờ hướng dẫn và tới đồn công an báo cáo sự việc.

Sau hơn 2 giờ phối hợp giữa Viettel và Công An, khách hàng đã tìm được xe và công an đã bắt được kẻ trộm xe.

Sau khi tìm hiểu, người bị mất xe máy có khả năng tìm lại tài sản của mình do có sử dụng công nghệ định vị xe máy bằng GPS (thiết bị định vị toàn cầu). Đây là phương pháp hiện đại mang lại hiệu quả cao.

3FcMjFm0.jpg

Ngay khi vừa bị mất xe, người dùng có thể sử dụng ĐTDĐ, máy tính bảng, laptop mở phần mềm Google Maps lên để kết nối với thiết bị định vị trên xe qua GPRS, 3G sẽ giám sát hành trình xe và xác định vị trí hiện tại của nó trên bản đồ.

 Đơn cử như anh Tiệp đã sử dụng dịch vụ Smart Motor của nhà mạng Viettel. Đây là một trong những dịch vụ mới mà Viettel vừa chính thức ra mắt.

Thông qua việc gắn kết chiếc xe máy với điện thoại di động để bảo vệ tài sản của khách hàng trên cơ sở kết hợp CNTT với viễn thông, dịch vụ Smart Motor bao gồm tính năng bảo vệ thông minh, tiện lợi trong sử dụng, khác biệt và sành điệu.

Anh Tiệp rất vui mừng khi tìm lại tài sản của mình. Anh cho hay, dịch vụ Smart Motor rất hữu ích trong việc bảo vệ xe máy và chi phí tiết kiệm. Từ vụ việc vừa qua, anh cảm thấy yên tâm hơn về bảo vệ an toàn cho xe máy.

Anh Nguyễn Hồng Đăng, một khách hàng khác của Viettel cũng đăng ký sử dụng Smart Motor từ đầu năm, ngày 27-1-2015 anh bị kẻ gian lấy trộm xe.

Ngay sau khi phát hiện, anh đã gọi điện để tắt máy xe, do chiếc xe bị tắt máy đột ngột, còi rú nên tên trộm hoảng sợ quá đã vứt xe lại.

Cùng lúc đó, nhân viên chuyên quản giải pháp của chi nhánh Viettel Hà Nội ở Long Biên đã hỗ trợ khách hàng tìm xe trên hệ thống định vị của Smart Motor, anh Đăng đã tìm lại được xe nhanh chóng.

Với kích thước nhỏ gọn, các thiết bị định vị này có thể dễ dàng gắn vào xe máy một cách kín đáo, có thời gian hoạt động lâu dài hoặc sử dụng bằng nguồn điện sẵn có của xe máy.

Bảo vệ xe máy bằng Smart Motor

Smart Motor là sản phẩm hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam của Viettel kết hợp chặt chẽ cả viễn thông – công nghệ thông tin, cung cấp toàn diện cả thiết bị và dịch vụ trên cùng một nền tảng thống nhất, đem lại hiệu quả cao trong việc bảo vệ khách hàng.

IUtikXHy.jpg

Theo đó, lớp bảo vệ thứ nhất gồm các hoạt động ngắt nguồn của xe, cảnh báo bằng còi báo động, thông báo (gọi điện, gửi tin nhắn) đến chủ xe để ngăn chặn kẻ gian tác động đến chiếc xe được bảo vệ.

Hệ thống hoạt động ngăn chặn trong toàn bộ các trường hợp lấy trộm khóa xe, làm giả chìa, phá khóa,…cho đến những nỗ lực cắt phá thiết bị bảo vệ.

Lớp bảo vệ thứ hai kết hợp mạng viễn thông và hệ thống định vị toàn cầu (GPS) để ngăn chặn hành vi phạm tội, bao gồm: ra lệnh điều khiển tắt máy từ xa, xác định vị trí phục vụ công tác điều tra, tìm kiếm,…

Bên cạnh đó, người dùng Smart Motor cũng được sử dụng nhiều tiện ích tích hợp trên hệ thống như theo dõi vị trí xe, tìm kiếm cây xăng, điểm rút tiền ATM.

Đánh giá về dịch vụ, ông Đỗ Minh Phương, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel chia sẻ: “Viettel đã nỗ lực để chế tạo được sản phẩm Smart Motor có giá bán phù hợp nhất với đại đa số người dùng xe máy. Mạng viễn thông rộng khắp đến từng thôn xóm, cả vùng sâu, vùng xa của Viettel là một lợi thế để tăng khả năng ứng dụng của sản phẩm này”.

Anh Trần Minh Vũ (Đống Đa, Hà Nội) cho biết sau khi đọc thông tin trên mạng, anh đã mua một bộ thiết bị định vị để lắp cho chiếc xe của mình và cảm thấy rất yên tâm.

Khách hàng có thể tìm hiểu thông tin lắp đặt dịch vụ tại hệ thống cửa hàng trực tiếp, điểm bán, đại lý được Viettel ủy quyền; nhân viên Viettel hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng   1900 8198.

Nguồn: Viettel
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Smart Motor