27/01/2015 00:10 GMT+7

​Hà Tĩnh đưa dân ca ví giặm vào giảng dạy ở trường học

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Vừa qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã thành lập ban chỉ đạo đưa dân ca ví giặm vào giảng dạy ở trường học.

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị triển khai việc đưa dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh vào trường tiểu học và duy trì tốt hoạt động của câu lạc bộ dân ca ví, giặm trong các trường tiểu học.

Theo đó, ngay trong học kỳ 2 năm học 2015-2016 sẽ triển khai giảng dạy thí điểm ở bậc tiểu học, nếu thành công sẽ tiếp tục triển khai ở bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Hiện nay trên địa bàn Hà Tĩnh có 267 trường tiểu học, mỗi trường sẽ thành lập một câu lạc bộ dân ca ví giặm của học sinh.

Các thầy cô dạy nhạc được giao phụ trách giảng dạy, khuyến khích tự sáng tác bài dân ca cho các em nghe.

DpP5roFe.jpg

Để chuẩn bị cho công tác giảng dạy dân ca ví giặm ở bậc tiểu học, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã mời các giảng viên trường cao đẳng, đại học nghệ thuật hai tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An tập huấn cho giáo viên dạy nhạc của các trường; đồng thời phát động tổ chức cuộc thi viết về làn điệu dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh... để phổ biến trong các nhà trường.

Quyết định này của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh là động thái rất đáng ghi nhận trong việc triển khai công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào ngày 27-11-2014 tại Paris, Pháp. 

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên