27/01/2015 10:00 GMT+7

​Du học Nhật Bản cùng FPT Software

TDV
TDV

Nhằm giúp FPT Software nói riêng và các công ty CNTT của Việt Nam nói chung có đủ khả năng tiếp nhận lượng công việc ủy thác dịch vụ CNTT (IT Outsourcing) từ Nhật Bản, đồng thời giúp các công ty Nhật Bản có thêm nguồn kỹ sư CNTT trẻ.

Trong giai đoạn 2015-2020, FPT Software triển khai chương trình 10.000 kỹ sư cầu nối (BrSE). Theo đó, sẽ có 5.000 BrSE được đào tạo tại Nhật Bản theo chương trình Du học Nhật Bản và 5.000 BrSE được đào tạo tại Việt Nam.

Chương trình du học Nhật Bản

Chương trình “Du học Nhật Bản cùng FPT Software” được thiết kế để đào tạo học viên đạt trình độ N2 tiếng Nhật trong vòng 6 - 12 tháng tại Nhật Bản.

Năm 2015, FPT Software sẽ tuyển 500 học viên cho các khóa khai giảng vào tháng 4, tháng 7 và tháng 10 tại trường MEROS, trường đào tạo ngôn ngữ hàng đầu của Nhật Bản.

Với khóa khai giảng tháng 4, đã có 45 học viên trúng tuyển và đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để sang Nhật vào 31-3-2015.

Hiện FPT Software đang tuyển sinh 200 học viên cho khóa khai giảng vào tháng 7, hạn chót nhận hồ sơ đăng ký là ngày 6-2-2015.

Đối tượng tham gia chương trình - Đã tốt nghiệp Đại học hoặc sẽ tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ Thông tin/Kỹ thuật máy tính/Điện tử viễn thông trước tháng 7-2015; - Có khả năng lập trình, tư duy logic tốt; - Có khả năng giao tiếp tốt phù hợp với công việc Kỹ sư cầu nối; - Có khả năng học ngoại ngữ tốt và yêu thích tiếng Nhật; - Có khả năng làm việc ngắn hạn/dài hạn tại Nhật Bản. - Ứng viên có kinh nghiệm làm việc là 1 lợi thế.

Quyền lợi của học viên - Không cần chứng minh tài chính - Được bảo lãnh tài chính với khoản vay tối đa 300 triệu đồng - Được miễn phí chi phí tư vấn và các thủ tục nhập cảnh - Được giới thiệu việc làm thêm tại Nhật Bản - Được đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp - Riêng đối với những học viên đạt yêu cầu tốt nghiệp cao về khả năng tiếng Nhật được đảm bảo việc làm tại Nhật Bản với mức lương tối thiểu 2.000 USD/tháng.

Chia sẻ người trong cuộc

Trần Thị Lan Hương, tốt nghiệp trường Hutech, là thành viên nữ duy nhất ở miền Nam tham dự chương trình Du học Nhật Bản cùng FPT Software. Hương cũng có 1 thời gian ngắn được đi qua Nhật học tập.

"Em rất đỗi vinh dự và tự hào khi là một trong những người đầu tiên của chương trình Du học Nhật Bản cùng FPT Software. Theo em, đây là một thách thức không hề nhỏ, vì tiếng Nhật rất khó, nhưng đó là cơ hội không phải ai cũng có được. Em và các bạn đã hạ quyết tâm mình phải trở thành Kỹ sư Cầu nối trong tương lai để có một sự nghiệp tốt hơn, cống hiến cho công ty và cho nền CNTT Việt Nam trong giai đoạn tăng cường hợp tác với Nhật Bản", Lan Hương tự tin chia sẻ với chương trình.

Trần Thị Lan Hương - Tốt nghiệp Đại học Hutech

Lê Trọng Quân, tốt nghiệp khoa CNTT trường Đại học Bách Khoa, tiếng Nhật N5, đang làm nghiên cứu tại một công ty sản xuất điện thoại nổi tiếng thế giới cho biết: “Tham dự chương trình vừa là áp lực cũng là cơ hội lớn cho bản thân tôi. Khoản tiền vay của ngân hàng không nhỏ nên tôi sẽ phải cố gắng vừa học vừa làm thêm tại Nhật để tất toán sau thời gian du học ở Nhật. Vượt qua được khóa học này, tôi tin rằng mình sẽ trở thành một Kỹ sư Cầu nối và có một sự nghiệp ổn định và được làm việc với Nhật Bản, một đất nước mà tôi đã ngưỡng mộ từ rất lâu”.

Lê Trọng Quân - Tốt nghiệp Đại học Bách Khoa

“Trước khi sang Nhật, trình độ tiếng Nhật của Hưng trên N5, nhưng chưa đến N4, nhưng sau 8 tháng học tại MEROS, Hưng nay đã tự tin trình độ hiện tại của mình tương đương N2, việc giao tiếp với người Nhật hiện tại cũng không gặp trở ngại. Hiện nay, Hưng đã sắp hoàn thành khóa học tiếng Nhật tại MEROS, chuẩn bị bước vào giai đoạn tìm việc tại Nhật Bản. Để xin đi làm tại Nhật không khó với khả năng tiếng Nhật khoảng N2, tuy nhiên, để tìm được công việc phù hợp với kiến thức chuyên môn của mình là CNTT thì là một vấn đề lớn. Hưng đang nộp đơn để xin vào làm việc tại FPT Japan.”

eEeDbrVX.jpg

Nguyễn Khánh Hưng (bên trái) - Tốt nghiệp Đại học FPT 9-2013 Du học tự túc tại viện ngôn ngữ MEROS từ 4-2014 đến 3-2015

Đăng ký chương trình

Hồ sơ đăng ký: Ứng viên vui lòng gửi CV Tiếng Anh và Thư dự tuyển (Cover letter) về địa chỉ email của chương trình để đăng ký: Tiêu đề: [10KBrSE – 7/2015] – Ho Ten Email nhận hồ sơ: 10kbrse@fsoft.com.vn (dung lượng gửi tối đa 2MB)

Tư vấn: Các ứng viên có thắc mắc về chương trình có thể liên hệ: Website chương trình: http://10kbrse.fpt-software.com/ Hotline: 0906 636 119 - Ms. Mai Anh (tổng thể chương trình)

Tuyển sinh: Tại Hà Nội: 098 799 2549 - Ms.Linh Tại Đà Nẵng: 090 504 8797 - Mr. Hiếu Tại Hồ Chí Minh: 090 950 2305 - Ms. Chi(Số lượng 200 học viên - Hạn chót nhận hồ sơ 06-02-2015)

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên