23/01/2015 00:10 GMT+7

​Bệnh viện quận - huyện TP.HCM thu hút người bệnh

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Từ năm 2014, một số bệnh viện quận - huyện của TP.HCM đã bắt đầu thu hút được nhiều người dân đến khám và điều trị bệnh.

Trong năm qua, số lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại các bệnh viện quận - huyện đã tăng lên 36% so với năm 2013. Trong đó, bệnh viện Quận Bình Tân có mức tăng cao nhất.

Tại bệnh viện Quận 2, số lượt khám chữa bệnh của trẻ dưới 6 tuổi cũng tăng từ 9% lên 35% và có mức tăng cao nhất.

Số bệnh nhân điều trị nội trú tại các bệnh viện quận - huyện tăng lên khá nhiều với tỷ lệ phần trăm rất ấn tượng: từ 5% của năm 2013 lên trên 200% trong năm 2014.

Số bệnh nhân nội trú chuyển viện cũng giảm nhiều, tại bệnh viện Quận Bình Tân giảm 80%; bệnh viện Quận 2 giảm 57%; bệnh viện huyện Bình Chánh giảm 43%...

Ngoài ra, có 5 bệnh viện quận - huyện từ hạng 3 được lên hạng 2 và 1 bệnh viện từ hạng 2 được lên hạng 1.

ju2QtZ1V.jpg

Đại diện bệnh viện Quận 2 – một trong những bệnh viện quận huyện thu hút được rất đông lượt bệnh nhân, cho biết bệnh viện quận - huyện nếu có cơ sở vật chất tốt, trang thiết bị y tế tốt, có bác sĩ phải giỏi chuyên môn, giàu y đức, có tính chuyên nghiệp cộng với quy tắc ứng xử, giao tiếp tốt và giảm thủ tục hành chính, điều trị cho hiệu quả thì người dân sẽ đến khám chữa bệnh.

Có được thành công này là do Sở Y tế TP.HCM đã tích cực triển khai đề án giảm tải, như: thành lập các khoa Sản nhi; thành lập phòng khám vệ tinh và khoa vệ tinh  tại các bệnh viện quận - huyện, cũng như thực hiện việc luân phiên cán bộ y tế, thực hiện chính sách đãi ngộ thu hút cán bộ y tế về công tác tại y tế cơ sở…

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên