22/01/2015 00:10 GMT+7

​Đan Mạch quan tâm đầu tư vào nông nghiệp ở Việt Nam

Nguồn: Bộ Công Thương
Nguồn: Bộ Công Thương

Trước đây, Đan Mạch hầu như chỉ quan tâm tới lĩnh vực năng lượng, thì nay đã quan tâm tới lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam.

Bộ trưởng Thương mại và Hợp tác Phát triển Đan Mạch Mogens Jensen dẫn đầu một phái đoàn gồm 18 doanh nghiệp hàng đầu tại Đan Mạch đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

Chuyến thăm lần này của đoàn tập trung hợp tác với Việt Nam trong 4 lĩnh vực là nông nghiệp, năng lượng, giáo dục và y tế, trong đó, lĩnh vực nông nghiệp nhận được nhiều sự quan tâm nhất.

Đan Mạch có thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp và chế biến thực phẩm với công nghệ thân thiện với môi trường. Đặc biệt, Đan Mạch là nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực thịt và sữa trên thế giới.

imRTeW3J.jpg

Hiện nay, kim ngạch xuất khẩu nông sản chiếm tới 1/4 tổng kim ngạch xuất khẩu của Đan Mạch, tốc độ tăng trưởng sản phẩm nông nghiệp luôn cao, nhưng tác động tới môi trường lại giảm xuống.

“Chăn nuôi được cho là lĩnh vực gây ô nhiễm môi trường nhất trong lĩnh vực nông nghiệp, nhưng ở Đan Mạch, chúng tôi nuôi 2 con heo hiện nay chỉ tác động tới môi trường bằng nuôi 1 con heo cách đây 30 năm. Vì vậy, chúng tôi muốn mang công nghệ này để hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam”, đại diện của phái đoàn Đan Mạch cho biết.

Năm 2014, kim ngạch xuất nhập khẩu khoảng 480 triệu USD, tăng 6,45% so với năm 2013, trong đó xuất khẩu tăng 14,9% đạt gần 300 triệu USD.

Đan Mạch là một trong số các nước Tây Âu sớm cung cấp viện trợ phát triển cho Việt Nam, thuộc nhóm các nước viện trợ ODA không hoàn lại lớn nhất cho Việt Nam. Viện trợ của Đan Mạch đã giúp đỡ Việt Nam cải thiện cơ sở hạ tầng, xóa đói giảm nghèo, phát triển bền vững, cải cách hành chính, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Nguồn: Bộ Công Thương
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên