22/01/2015 08:00 GMT+7

​Bí quyết để nói không với mệt mỏi do bia rượu dịp Tết

TDV
TDV

Tết nguyên đán đang đến gần cũng là lúc các “đấng mày râu” phải chuẩn bị khí thế sẵn sàng trước khi bước vào “trận địa” của những bữa tiệc.

Tình trạng mệt mỏi, nhức đầu, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa… sau mỗi trận “nhậu” do ảnh hưởng của bia rượu là vấn đề không nhỏ khiến nam giới vô cùng khó chịu.

Nỗi ám ảnh mang tên… bia rượu                                     

“Ai cũng biết về tác hại của bia rượu đối với sức khỏe, thế nhưng cả năm mới có vài ngày Tết để quây quần, tụ tập vui vẻ với gia đình, người thân. Và một khi đã tụ tập thì mọi người lại không thể không nghĩ đến rượu bia”, anh Tú ở Long Biên, Hà Nội giải bày khi nhắc tới nỗi ám ảnh bia rượu mỗi dịp Tết đến xuân về.

96u8ZJC1.jpg

Sử dụng bia rượu khi tham gia các bữa tiệc, đặc biệt là vào dịp Tết không chỉ là nỗi lo của riêng anh Tú mà còn là nỗi ám ảnh của rất nhiều “đấng nam nhi” khác.

Ăn uống, tiệc tùng và sử dụng bia rượu là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng cho lá gan bởi khi uống bia rượu, có tới 90% lượng cồn sẽ được hấp thụ vào gan.

Lượng cồn này sau khi được hấp thu vào cơ thể, được gan chuyển hóa thành acetaldehyd – một chất rất độc với gan.

Uống nhiều bia rượu còn làm giảm trầm trọng chất bảo vệ tế bào gan Glutathione, dẫn tới men gan tăng, viêm gan, xơ gan, thậm chí ung thư gan…

“Đặc biệt là sau mỗi lần nhậu xong, tôi cảm thấy rất đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, người mệt mỏi và thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa”, anh Tú thở dài cho hay.

“Điểm mặt” những thảo dược có công dụng giải rượu

Trong y học cổ truyền, có nhiều vị thuốc dân gian có công dụng giải rượu rất tốt, được nhiều công trình nghiên cứu chứng minh và được thực tế hàng ngàn năm kiểm nghiệm về độ an toàn.

Cùng “điểm mặt” những thảo dược có công dụng giải rượu hiệu quả, không còn mệt mỏi, đau đầu và tăng cường chức năng gan:

Diệp hạ châu đắng: Diệp hạ châu đắng chứa phyllathin, hypophyllanthin làm gia tăng lượng glutathion – chất bảo vệ gan thường bị thiếu trầm trọng ở những người thường xuyên sử dụng bia rượu.

Thảo dược này còn có nhiều chất chống oxy hóa thuộc nhóm xanthones, có tác dụng ức chế mạnh quá trình peroxyd hóa lipid ở tế bào gan, do đó hạn chế hiện tượng viêm, hoại tử tế bào gan do bia rượu.

Hoạt chất acid gallic có trong Diệp hạ châu đắng giúp hỗ trợ trị viêm gan, tổn thương gan do chất cồn, đồng thời giảm những cơn đau đầu khi uống quá nhiều bia rượu.

Vọng cách: Thảo dược này có chứa nhiều khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe như sắt, magiê, mangan, kali…, giúp giảm cảm giác mệt mỏi.

Bên cạnh đó, cây Vọng cách còn nổi tiếng về tác dụng chữa rối loạn tiêu hóa, kích thích cảm giác ăn ngon, khắc phục triệu chứng đầy bụng, khó tiêu thường thấy ở người say bia rượu.

Nhân trần: Nhân trần có tính mát, giúp lợi tiểu, giúp tăng cường khả năng thải chất cồn ra khỏi cơ thể, bởi vậy làm giảm các triệu chứng say do bia rượu.

Ứng dụng các bài thuốc dân gian vào y học hiện đại, các nhà khoa học của Công ty Nam Dược đã nghiên cứu và đưa ra công thức kết hợp độc đáo giữa 3 loại thảo dược quý này, cho ra đời sản phẩm viên uống Hamega chiết xuất từ Diệp hạ châu đắng, Vọng cách và Nhân trần giúp phát huy tối đa công dụng của các thảo dược này trong việc giải độc gan, hạ men gan, tăng cường sức khỏe của gan.

Công thức kết hợp tối ưu bảo vệ gan khỏi bia rượu

Bên cạnh đó, sử dụng Hamega còn giúp làm mát gan, sau 2 – 4 tuần sử dụng có thể hạn chế tình trạng nổi mụn, mẩn ngứa, vàng da, mệt mỏi, giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa…

Đặc biệt, chỉ cần uống 4 viên ngay trước và 4 viên ngay sau khi uống bia rượu, các “đấng mày râu” sẽ ít say hơn, tỉnh táo hơn, giảm mệt mỏi, đau đầu, không bị đầy bụng khó tiêu, làm giảm đáng kể tác hại của chất cồn vào gan, bảo vệ gan trước nhiều nguy cơ bệnh tật như: viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan…

YJCl2XI3.jpgHamega – Bảo vệ gan, giải độc gan do bia rượu

Với công thức kết hợp ưu việt giữa Diệp hạ châu đắng, Vọng cách và Nhân trần, sản phẩm Hamega được được sản xuất theo tiêu chuẩn GMP-WHO, với công dụng: - Giải độc gan, hạ men gan, bảo vệ gan - Tăng cường sức khỏe của gan, làm mát gan - Giảm các triệu chứng khó chịu do ảnh hưởng của bia rượu như: đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa… - An toàn, sử dụng được lâu dài.

Điện thoại tư vấn: 04 7305 6199 – 08 7305 6199 Website: http://hamega.vn  Sô GPQC: 1264/2011/TNQC-ATTPSản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên