26/12/2014 00:10 GMT+7

​Doanh nghiệp viễn thông phải xây dựng hệ thống chặn tin nhắn rác

Nguồn: Bộ Thông tin và Truyền thông
Nguồn: Bộ Thông tin và Truyền thông

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải xây dựng hệ thống kỹ thuật có khả năng ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và tăng cường quản lý thông tin trên mạng.

Yêu cầu này của Bộ Thông tin và Truyền thông được đưa ra trong bối cảnh tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo; thông tin trên mạng có nội dung không lành mạnh, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân; bói toán, cờ bạc, lô đề… đang bùng phát trở lại.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động triển khai các đợt tin nhắn tới tất cả các thuê bao của mình theo yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước, thông báo cho người sử dụng về việc các tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo có quy mô rộng rãi và có tính chất nghiêm trọng; tăng cường rà soát, giám sát hoạt động của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin hợp tác với mình.

Trường hợp phát hiện ra doanh nghiệp có dấu hiệu phát tán tin nhắn rác, lừa đảo, cung cấp dịch vụ có nội dung không lành mạnh thì phải chấm dứt hợp đồng, báo cáo lên Bộ Thông tin và Truyền thông để theo dõi và xử lý.

Đồng thời, tăng cường theo dõi và giám sát để phát hiện thuê bao di động trả trước phát tán tin nhắn rác, thu hồi ngay khi phát hiện thuê bao vi phạm.

EzyBYs0p.jpg

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ nội dung, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu, phải niêm yết, công khai đầy đủ và rõ ràng giá, cước dịch vụ và điều kiện cấu hình, loại máy điện thoại nào có thể sử dụng được dịch vụ khi quảng cáo dịch vụ nội dung qua tin nhắn trên các đài phát thanh, truyền hình, báo điện tử, tờ rơi…

Đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mạng xã hội, trò chơi điện tử trên mạng (game online), các tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử… phải thiết lập cơ chế cảnh báo tự động (hiển thị bắt buộc) tới người sử dụng ngay khi vừa đăng nhập để sử dụng dịch vụ về các hình thức, dấu hiệu tin nhắn lừa đảo, thông tin lừa đảo trên môi trường xã hội, game online; hướng dẫn người sử dụng dịch vụ cách xử lý và thông báo vi phạm đến doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp này cũng phải khẩn trương thực hiện các biện pháp kiểm tra, ngăn chặn các hành vi lừa đảo xuất hiện trên mạng xã hội và game online.

Nguồn: Bộ Thông tin và Truyền thông
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên