22/12/2014 08:00 GMT+7

Khám miễn phí biến chứng võng mạc cho bệnh nhân đái tháo đường

Nguồn: Novartis
Nguồn: Novartis

Đái tháo đường là một trong những căn bệnh thường gặp hiện nay. Bệnh ngày càng phát triển mạnh mẽ và ảnh hưởng đến hàng trăm triệu người trưởng thành trên thế giới.

Căn bệnh này thường đi kèm với nhiều bệnh khác như bệnh tim, đột quỵ, tăng huyết áp… Mặc dù tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường gia tăng đột ngột trong vài năm qua, nhiều người vẫn không biết rằng họ mắc bệnh. Dưới đây là một số triệu chứng thường gặp của đái tháo đường: - Nhìn mờ. - Khát, uống nước nhiều hơn. - Đi tiểu nhiều lần hơn. - Sụt cân, ngay cả khi có cảm giác ăn ngon miệng. - Mệt mỏi rất nhiều. - Kích thích, nhiễm trùng, ngứa vùng sinh dục.

Phát hiện sớm bệnh đái tháo đường giúp gia tăng cơ hội phòng ngừa hay làm chậm xuất hiện các triệu chứng. Một số trong các triệu chứng kể trên có vẻ như không nghiêm trọng, nhưng nếu bạn thấy sự xuất hiện của chỉ một triệu chứng, thì cũng nên nhờ đến sự đánh giá của nhân viên y tế.

Đái tháo đường còn kèm theo nguy cơ tìm ẩn của các biến chứng nguy hiểm, trong đó có biến chứng trên võng mạc ở bệnh nhân đái tháo đường, vốn được xem là nguyên nhân gây mù hàng đầu ở người trong độ tuổi lao động.

Chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Hưởng ứng phong trào chung tay vì sức khỏe cộng đồng, đồng thời giúp đỡ người dân có cơ hội phát hiện kịp thời và tiếp cận điều trị biến chứng mắt của bệnh đái tháo đường, công ty Novartis kết hợp với Bệnh Viện Mắt TP.HCM tổ chức chương trình “Khám tầm soát miễn phí biến chứng võng mạc cho bệnh nhân đái tháo đường”.

gOYMAFsU.jpg

Đến với chương trình, bạn sẽ được các bác sĩ trưởng khoa, chuyên khoa võng mạc của Bệnh viện Mắt TP.HCM khám và tư vấn miễn phí về võng mạc. Nếu được phát hiện bệnh, bạn sẽ được hướng dẫn điều trị để giúp thị lực được tốt hơn.

Để tìm hiểu về các biến chứng của võng mạc, chương trình Hội thảo chuyên đề “Biến chứng võng mạc ở bệnh nhân đái tháo đường” tổ chức tại Phòng Hội trường, lầu 5, Bệnh viện Mắt TP.HCM  từ 9 giờ đến 11 giờ ngày 26-12-2014 (vào cửa tự do) và ưu tiên khám miễn phí cho 1.000 người tham dự đầu tiên đã đăng ký từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30 ngày 26-12 đến 31-12-2014 (làm việc cả thứ 7 và chủ nhật) tại Bệnh Viện Mắt TP.HCM, 180 Điện Biên Phủ, P.7, Q.3

Để đăng ký và nhận vé mời tham dự chương trình liên hệ hotline  0915 888 606 hoặc  (08) 62587 331/332/334. 

Nguồn: Novartis
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên