22/12/2014 00:10 GMT+7

​Cần đẩy mạnh thị trường khách du lịch Anh

Nguồn: Tổng cục Du lịch
Nguồn: Tổng cục Du lịch

Năm 2013, có khoảng 59 triệu lượt khách Anh đi du lịch nước ngoài và Việt Nam mới đón gần 185.000 lượt khách du lịch Anh, nên thị trường Anh luôn được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng.

Khách du lịch Anh đi du lịch châu Âu chiếm tỷ lệ cao với 79%, Bắc Mỹ 6%, châu Á 5%, châu Phi 4%... Mục đích chính của chuyến đi là đi du lịch, thăm bạn bè họ hàng, công việc...

Theo Tổng cục Thống kê Anh, năm 2013, bình quân chi tiêu của khách du lịch Anh trong một chuyến đi là khoảng 600 bảng Anh. Khách Anh yêu thích du lịch biển, du lịch văn hóa, du lịch khám phá, du lịch sinh thái…

11 tháng đầu năm 2014, Việt Nam đã đón được 187.624 lượt khách Anh, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2013.

Lý do chính khách Anh lựa chọn điểm đến Việt Nam là cảnh quan thiên nhiên đẹp và hoang sơ, nền văn hóa đa dạng, đặc sắc và chi phí hợp lý.

Những điểm đến hấp dẫn khách Anh như nghỉ dưỡng biển đảo Nam Trung Bộ; sinh thái, văn hóa sông nước Đồng bằng sông Cửu Long; di sản thiên nhiên và văn hóa Bắc Trung Bộ…

trpxxlDO.jpg

RYSxwMLr.jpg

Việt Nam có nhiều điểm thuận lợi trong việc thu hút khách du lịch Anh. Theo đó, Việt Nam là điểm đến mới nổi, sản phẩm du lịch đa dạng, phù hợp nhu cầu thị hiếu của hầu hết các phân khúc thị trường Anh, hàng không kết nối trực tiếp hoặc gián tiếp qua Thái Lan, Singapore và Malaysia, kết nối Việt Nam với các điểm đến trong khu vực thuận lợi…

Bên cạnh những mặt thuận lợi, còn có những điểm hạn chế như chưa có văn phòng đại diện du lịch tại Anh, yêu cầu thị thực (visa) với khách Anh, cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ chưa cao.

Vì vậy, một số giải pháp được đề xuất để tăng cường thu hút khách Anh như xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu khách Anh; tăng cường xúc tiến quảng bá; thúc đẩy liên kết hàng không, du lịch; đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, thành lập văn phòng đại diện du lịch tại Anh.

Trong thời gian tới, để thu hút thêm nhiều khách Anh đến Việt Nam, nên đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường, hoạt động marketing gắn với các chương trình roadshow, các đoàn FAM và Presstrip, lễ hội ẩm thực, tăng cường phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại London, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch, đại sứ du lịch Việt Nam tại châu Âu…

Nguồn: Tổng cục Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên