20/12/2014 09:00 GMT+7

​Những băn khoăn và giải đáp về tường thạch cao

Nguồn: Saint-Gobain Gyproc Viet Nam
Nguồn: Saint-Gobain Gyproc Viet Nam

Nhiều người vẫn nghĩ thạch cao chỉ để trang trí cho trần nhà với tính thẩm mỹ cao và nhẹ. Tuy nhiên, thạch cao hoàn toàn có thể sử dụng để trang trí ngăn chia phòng nội thất thay cho tường gạch.

Dưới đây là những giải đáp cho những băn khoăn khi chúng ta nghĩ về tường thạch cao.

Tường thạch cao có chắc chắn và an toàn không?

Nhiều người vẫn cho rằng tường thạch cao không bền chắc và có tâm lý không an tâm. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ chưa hoàn toàn phản ánh đúng về tường vách thạch cao.

Thực tế tường thạch cao có cấu tạo gồm khung xương thép được gia cố chắc chắn với nền nhà, tường và trần một cách chắc chắn. Sau đó cấu trúc khung xương này được ốp bằng 2 lớp tấm thạch cao dày tạo nên tường thạch cao.

Vì vậy tường thạch cao bền và an toàn, có tuổi thọ tương đương nhà cấp I nếu đặt trong điều kiện làm việc phù hợp.

Một khảo sát nhỏ đã được thực hiện bởi công ty Saint-Gobain Gyproc Việt Nam với cư dân tại các căn hộ như Keangnam Hà Nội, Star Tower Hà Nội và Indochina Plaza Hà Nội, cho thấy hầu hết đều nhận được phản hồi tích cực từ các gia chủ sau khi sử dụng tường thạch cao.

Một vài ý kiến cho rằng có cảm giác như tường thạch cao không chắc chắn, tuy nhiên, thực tế sử dụng đã thay đổi ngộ nhận ban đầu của họ.

Một căn hộ sử dụng tường thạch cao tại Star Tower, Hà Nội

Tường thạch cao có treo đồ được không?

Hoàn toàn có thể được. Với việc sử dụng vít treo chuyên dụng và được thi công đúng cách, tường thạch cao có thể treo từ những vật treo có khối lượng nhẹ như ti vi, đồng hồ treo tường… đến những vật treo có kích thước lớn và khối lượng lớn hơn như khung tranh hay máy lạnh và thậm chí cả những vật treo có khối lượng rất nặng như tủ bếp hay chậu rửa.

Bqql7XAs.jpg

Hoàn toàn có thể treo được các vật treo trên tường thạch cao nếu dùng vít chuyên dụng

Tường thạch cao chống ồn có tốt không?

Tường thạch cao có cấu tạo hai lớp tấm và có khoảng trống giữa đã đem lại hiệu quả cách âm tốt. Điều này giúp tường thạch cao có thể ngăn cách tiếng ồn bên ngoài với bên trong, đem lại không gian yên tĩnh cho bên trong căn phòng. 

Ở cùng độ dày tường là 110mm, tường thạch cao có độ cách âm là 49dB (decibel – đơn vị đo cường độ âm thanh), trong khi tường gạch chỉ là khoảng 36dB. Chính khả năng cách âm tốt hơn tường gạch mà tường thạch cao được sử dụng nhiều để cách âm cho các rạp chiếu phim, phòng karaoke và phòng họp hay phòng khách sạn cao cấp.

Tường thạch cao cách âm tốt, đem lại không gian yên tĩnh cho phòng ngủ

Thường thạch cao thi công có nhanh không?

Cấu tạo tường thạch cao rất đơn giản, bao gồm tấm thạch cao được liên kết với khung xương một cách chắc chắn. Một người thợ thạch cao một ngày có thể thi công được 18-20m2 tường thạch cao, nhanh gấp 3 lần so với thi công tường gạch cùng độ dày.

Việc thi công tường thạch cao diễn ra cũng đơn giản, khô ráo và rất nhanh gọn từ vật liệu là tấm thạch cao và khung xương thép.

Nếu tường gạch phải mất từ 3 đến 4 tuần (tùy điều kiện thực tế) để bề mặt khô hẳn mới có thể trét bột bả và sơn nước hoàn thiện thì tường thạch cao có thể sơn hoàn thiện ngay sau khi thi công xong trong vòng 1 ngày.

Như vậy, nếu sử dụng tường thạch cao, chủ nhà tiết kiệm một khoản thời gian không hề nhỏ trong việc hoàn thiện căn hộ.

Tường thạch cao giúp rút ngắn thời gian xây dựng

Giá thạch cao có đắt không?

Việc lắp đặt tường thạch cao để ngăn các phòng, làm kệ hay ngăn chia các phòng rất đơn giản. Thạch cao đã rất phổ biến và được bán tại khắp các tỉnh thành.

Giá thành phổ biến dao động cho trần thạch cao từ 150.000 đến 180.000/m2, cho tường thạch cao là từ 280.000 tới 300.000/m2 tùy loại khung.

Như vậy, với một căn hộ diện tích 70m2 có 2 phòng ngủ thì với số tiền 20-25 triệu, bạn có thể trang trí trần thạch cao sang trọng, cá tính và ngăn cách các phòng bằng tường thạch cao sạnh sẽ, đảm bảo cách âm cho giấc ngủ, cách nhiệt và an toàn.

Không phải tốn quá nhiều tiền để trang trí nhà bằng thạch cao

Saint - Gobain Việt Nam, thuộc tập đoàn vật liệu xây dựng hàng đầu thế giới Saint-Gobain, chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm gốc thạch cao điển hình là tường và trần thạch cao chất lượng hàng đầu và đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Mọi thông tin về tấm thạch cao Gyproc cũng như được hỗ trợ các vấn đề kỹ thuật liên quan, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua website http://www.gyproc.vn

Nguồn: Saint-Gobain Gyproc Viet Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên