19/12/2014 15:00 GMT+7

​Ước mơ Việt Nam – Chắp cánh ước mơ cho trẻ em nghèo

TDV
TDV

Hai năm qua, chuyến xe “Ước mơ Việt Nam” đã đi qua nhiều tỉnh thành trên cả nước và đã mang niềm hi vọng cho hàng trăm trẻ em nghèo học giỏi với mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng.

Có những mảnh đời từ khi sinh ra đã không có được một hoàn cảnh tốt như những bạn đồng trang lứa, có những mảnh đời bất hạnh đến cùng cực…

Nhưng bằng nghị lực không ngừng vươn lên và cộng với sự bao dung che chở của những người tốt xung quanh, những mảnh đời ấy vẫn không ngừng mơ ước và vươn lên trong học tập.

iAk1GoOV.jpg

Như Thạch Thị Diệu (học sinh lớp 8­­4,THCS Đôn Châu, Trà Cú, Trà Vinh) là một ví dụ điển hình về nghị lực vươn lên trong học tập của em. Sinh ra và lớn lên trong ngôi nhà trống trước, hở sau, Thạch Thị Diệu  đã sớm biết cuộc sống gia đình thực sự rất khó khăn.

Khi em vừa tròn 6 tháng tuổi, bố em bị tai nạn trong lúc đang làm việc và giờ đây, trí óc của ông không còn được bình thường, giao tiếp còn khó khăn chứ chưa nói tới việc lao động kiếm tiền.

Mẹ của Diệu phải thay ông gánh vác gia đình. Ở địa phương không thể kiếm sống, bà phải đi làm thuê xa. Mọi việc trong nhà đều đến tay Diệu.

Em không chỉ làm mọi việc nhà mà thỉnh thoảng còn tranh thủ ngày nghỉ học đi mò cua bắt ốc, đem ra chợ bán, kiếm tiền cải thiện bữa ăn của mấy cha con khi mẹ chưa kịp gửi tiền về.

Hay như Pàn Thị Triệu, một cô bé mồ côi ở Nậm Nhùn, Lai Châu. Cuộc sống của người dân ở vùng cao thường đã khó khăn, nhưng Triệu lại càng khó khăn hơn khi bố mẹ em lần lượt lâm bạo bệnh và qua đời.

Sáu anh chị em Triệu phải tự bươn chải nuôi nhau. Người dì nghèo khó không thể nuôi dưỡng cả sáu đứa cháu nên chỉ có thể đem đứa cháu gái lớn về nhà.

Chị cả của Triệu đã đi lấy chồng. Ở ngôi nhà sàn trống trơn, bốn anh chị em Triệu dựa vào nhau để sống, bữa no bữa đói.

ynflhqzm.jpg

Để tiếp thêm sức mạnh cho các em, chương trình Ước mơ Việt Nam đã dành tặng cho mỗi em một suất học bổng trị giá 10 triệu đồng. Đây có thể là một số tiền ít ỏi với nhiều người, nhưng với các em, đây là một số tiền lớn, góp phần cho các em thực hiện ước mơ tiếp tục đến trường của mình.

Hiện tại, “Ước mơ Việt Nam” đã phát sóng đến tập 167, đồng nghĩa với việc 167 em học sinh đã nhận được học bổng của chương trình. Ngoài số tiền từ EVN trao tặng, chương trình cũng nhận được nhiều nguồn hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để giúp đỡ các em.

8ShoviMU.jpgChương trình “Ước mơ Việt Nam” do IB Group Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thực hiện, được phát sóng vào 20g30 thứ tư và thứ năm hàng tuần trên VTV2.

Vào ngày 20/12, EVN tổ chức chương trình hòa nhạc đường phố kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam tại khuôn viên của tập đoàn. Trong chuỗi sự kiện sẽ có triển lãm ảnh của chương trình “Ước mơ Việt Nam”.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên