18/12/2014 00:10 GMT+7

​Triển lãm “Đất và con giáp qua lửa”

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Hơn 70 tác phẩm gốm độc đáo về 12 con giáp của họa sĩ Nguyễn Bảo Toàn đang được giới thiệu tới công chúng tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Triển lãm “Đất và con giáp qua lửa” là hoạt động nối tiếp thành công và kỷ niệm 20 năm triển lãm sắp đặt đầu tiên về gốm “Đất và con giáp qua lửa” của họa sĩ Nguyễn Bảo Toàn.

Các tác phẩm trưng bày lần này chủ yếu được làm từ đất sét trắng và đất tự chế nung ở nhiệt độ 1200-1250 độ C kết hợp với đan bện bằng tre được xử lý bền vững, những hình vẽ men lam, các màu nền nâu, đỏ bầm…

Vqjyukef.jpg

Xuất phát từ gốm dân tộc, mang tinh thần, âm hưởng gốm cổ của cha ông, họa sĩ đã tạo ra một không gian riêng, một ngôn ngữ riêng cho gốm của mình mà không làm mất đi sự mộc mạc, thân mật của chất liệu và hình dáng.

Dưới bàn tay tài hoa của họa sĩ, gốm không chỉ đơn thuần là vật dụng nữa mà nó đã trở thành nhân vật, đem tới nhiều cảm nhận mới mẻ cho người xem.

Họa sĩ Nguyễn Bảo Toàn sinh năm 1950, từng theo học ngành gốm ở trường Đại học Mỹ thuật và là chuyên viên phục chế gốm tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam hơn ba mươi năm. Ông đã thực hiện nhiều triển lãm nghệ thuật sắp đặt lớn như “Rằm tháng Bảy” (1999), “Mùa vàng” (2003), “Hội tụ” (2004), “Cảm xúc tháng 10” (2008), “Chuyển động” (2010). 

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: gốm 12 con giáp