28/11/2014 00:10 GMT+7

​Khai trương sân băng nhân tạo lớn nhất thế giới tại Nga

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Cần biết - Ngày 27-11, Thị trưởng thành phố Moskva - Sergey Sobyanin đã khánh thành sân trượt băng nhân tạo lớn nhất thế giới tại trung tâm triển lãm các thành tựu kinh tế quốc dân ở Nga.

Sân băng Moskva năm nay đã phá kỷ lục về diện tích mặt băng thuộc về sân FlevOnice của Hà Lan. Hệ thống tạo mặt băng và làm lạnh nhân tạo sử dụng công nghệ tiết kiệm điện đã "đóng băng" diện tích 20.500 km2, tạo ra sân trượt có hình chiếc chìa khóa vàng trong câu chuyện cổ tích nổi tiếng về chú bé Pinochio, có sức chứa cùng lúc tới 4.500 người.

Sân băng được chiếu sáng bằng gần 100.000 bóng đèn điốt có khả năng tạo ra 16 triệu tia sắc màu. Sân băng được chia làm nhiều khu vực dành riêng cho trẻ em; chơi khúc côn cầu; sân chơi các trò chơi mạo hiểm trên băng cũng như sân trượt tự do.

BqQsz0Jg.jpg

Vào ngày đầu mở cửa 28-11, người dân và du khách của thủ đô Nga có cơ hội thưởng thức những màn trình diễn xiếc, nhào lộn, hòa nhạc, múa hiện đại và cổ điển đặc sắc trên sân băng với sự tham gia trình diễn của các nghệ sĩ đến từ nhà hát La Compagnie Transe Express của Pháp, đặc biệt là chương trình hòa nhạc cổ điển do Nhà hát Hàn lâm Moskva mang tên Stanislavski và Nemirovich-Danchenko thực hiện.

Sân băng Moskva sẽ hoạt động từ ngày 28-11-2014 cho đến hết ngày 15-3-2015, ngoại trừ thứ hai đóng cửa để bảo dưỡng kỹ thuật, sân băng mở cửa hàng ngày từ 11-23 giờ, riêng ba ngày cuối tuần và ngày lễ mở từ 10 giờ sáng.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên