27/11/2014 12:00 GMT+7

​Thưởng thức dê núi Ninh Bình giữa lòng Sài Gòn

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Ninh Bình không chỉ thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn làm say lòng những tâm hồn yêu ẩm thực với các món dê núi trứ danh.

Thịt dê núi từ lâu đã trở thành đặc sản của đất Ninh Bình, được người địa phương chế biến thành hàng chục món ăn như: dê tái chanh, xào lăn, nhúng mẻ, hấp, hầm, nướng ngũ vị, nấu cà ri…

vdLGtikK.jpg

Theo y học cổ truyền, thịt dê có tác dụng trừ hàn, bổ khí huyết, tăng thể lực, có lợi cho sức khoẻ, do đó mọi người thường dùng thịt dê như một vị thuốc có nhiều công hiệu.

QdOprDSJ.jpg

Thế nhưng, để thưởng thức dê núi Ninh Bình chính hiệu giữa lòng Sài Gòn rộng lớn này thật là điều không dễ. Và thực khách truyền tai nhau quán dê núi Ninh Bình 171 với cách chế biến gần giống nguyên gốc, thịt dê ngon, không gian thoải mái và cách phục vụ chu đáo.

d6YiJ7wh.jpg

Thực đơn tại quán dê núi Ninh Bình 171 rất phong phú, đa dạng với các món ăn đặc sắc được chế biến từ thịt dê như: dê nướng xiên, dê nướng tảng, tái dê, nầm dê, chân dê hầm thuốc bắc, lẩu dê… và đặc biệt là món cháo dê được rất nhiều người ưa thích.

Món ăn nào cũng được làm dựa trên tiêu chí ngon lành và bổ dưỡng, các đầu bếp tại đây áp dụng cách thức chế biến truyền thống và khoa học để mang đến những giá trị bổ dưỡng cao nhất cho sức khỏe người dùng.

Thực khách sẽ càng ấn tượng hơn khi kết hợp các món ăn ấy với thứ đồ uống đặc biệt – Rượu tiết dê (tiết dê tươi hòa vào rượu).

gj65Hwhn.jpg

Có thể kể đến món dê xào lăn với từng miếng thịt săn chắc thấm đẫm gia vị, thêm vị thơm của sả, vị cay của ớt, ăn cùng chuối chát, khế và dưa chua như khơi dậy mọi cảm nhận của vị giác, nhấm nháp cùng chút nồng nàn của chén rượu quê thì không còn gì bằng!

ewldlS64.jpg

Thú vị nhất là được cùng bạn bè hàn huyên bên nồi lẩu dê nghi ngút khói, nhâm nhi thêm chút rượu nồng để cảm nhận rõ hơn vị ngọt của nước xương, vị bùi của thịt và sự đậm đà, bổ dưỡng của vị thuốc bắc.

Cắn một miếng thịt dê nóng hổi, chấm ngập trong bát nước chao được nêm nếm thơm lừng, mới thấy hương vị của lẩu dê thật đặc trưng.

Nó không thoảng qua, không mon men, không chớm nhẹ như những cơn gió thoảng đầu thu, trái lại vị ngọt ngào, béo ngậy cứ tan dần trên lưỡi, thấm sâu vào cổ họng rồi lan tỏa khắp cơ thể. Người ta nói “miếng ngon nhớ lâu” quả không sai. Ăn một lần mà dư vị còn đọng lại mãi!

5QxoClb8.jpg

Đặc biệt, tại quán dê núi Ninh Bình 171 nổi bật món xôi dê, mà khi thực khách thưởng thức sẽ khó lòng quên được. Mùi vị, độ dẻo của xôi ở đây rất tuyệt vời, hạt nếp được cất công lấy từ tỉnh Điện Biên, một trong những nơi có loại nếp ngon nhất Việt Nam.

Bạn có thể thưởng thức món ăn theo nhiều cách, nhưng tốt nhất là nhấm nháp thử một ít xôi để cảm nhận đầy đủ vị béo, thơm của nếp, tiếp đó là một ít thịt dê hầm mềm, cho cảm giác tan ngay trên đầu lưỡi.

Đặc biệt, với không gian rộng rãi và thoáng mát, phục vụ được khoảng 300 khách, khách hàng có thể tổ chức các buổi tiệc tại đây, như tất niên, sinh nhật, thôi nôi…

Quán ăn dê núi Ninh Bình 171 Địa chỉ: 171 Cao Thắng – Quận 10 – TP.HCM Điện thoại đặc tiệc: 0912 990 919 (Anh Tú)

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên