27/11/2014 00:10 GMT+7

​Doanh nghiệp Italy xúc tiến đầu tư tại TP.HCM

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Cần biết - Các doanh nghiệp Italy ngày càng quan tâm đến thị trường Việt Nam, xem nơi đây như một thị trường mới nổi trong khu vực, nhiều tiềm năng cho đầu tư và phát triển kinh doanh.

Với các doanh nghiệp Italy, Việt Nam là cửa ngõ hoàn hảo để tiếp cận thị trường ASEAN.

Các doanh nghiệp Italy ngày càng quan tâm đến thị trường Việt Nam và xem nơi đây như một thị trường mới nổi trong khu vực với nhiều tiềm năng đầy hứa hẹn cho đầu tư và phát triển kinh doanh.

Tổng lãnh sự Italy tại TP.HCM cho biết, doanh nghiệp Italy có thế mạnh ở các lĩnh vực như máy công nghiệp, máy gia công kim loại, máy sản xuất da và giày, công nghệ dệt may, năng lượng và năng lượng tái tạo, thiết bị y tế... và mong muốn được đẩy mạnh hợp tác phát triển với các doanh nghiệp tại TP.HCM để có thể cùng phát huy những thế mạnh này.

rpWUfU82.jpg

Hiện tại, TP.HCM đang tập trung kêu gọi đầu tư trọng điểm vào 4 ngành công nghiệp: điện tử - công nghệ thông tin; cơ khí chế tạo; hóa chất - nhựa cao su; chế biến tinh lương thực - thực phẩm.

Trong lĩnh vực phát triển đô thị, thành phố tập trung vào giao thông đô thị (cầu, đường, vận chuyển hàng và vận chuyển khách); hạn chế ngập và cung ứng nước sạch, hạ tầng thông tin hiện đại; phát triển các khu đô thị, khu chế xuất - công nghiệp, khu công nghệ cao...

Hiện nay, Italy trở thành đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam trong khối EU với kim ngạch thương mại hai chiều vào khoảng 3 tỷ euro trong năm 2013. Con số này được kỳ vọng đạt 3,5 tỷ euro trong năm nay và dự báo sẽ đạt 5 tỷ euro vào năm 2016.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên