26/11/2014 00:10 GMT+7

​Dòng kênh lớn thoát lũ ra biển Tây mang tên Võ Văn Kiệt

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Cần biết - Ngày 25-11, UBND huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang tổ chức công bố quyết định của UBND tỉnh Kiên Giang về việc đổi tên kênh Tuần Thống - T5 sang tên cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

Tuyến kênh Võ Văn Kiệt có chiều dài 48km, trong đó đoạn chảy qua xã Lạc Quới, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang dài 11km; đoạn chảy qua xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang 14km và đoạn chảy qua xã Vĩnh Phú giáp xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương có chiều dài 23km.

Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt là vị lãnh đạo có quá trình chiến đấu, gắn vó với Quân Khu 9, Tây Nam Bộ nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng.

IMhebJSa.jpg

Sau khi đất nước hoàn toàn giải phóng, bước vào công cuộc xây dựng đất nước, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã rất trăn trở đối với việc phát triển khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là việc giảm thiểu sự thiệt hại của người dân vùng Tứ giác Long Xuyên nằm trong vùng lũ lụt hàng năm.

Từ đó, ông cùng với các nhà khoa học trung ương và lãnh đạo hai tỉnh An Giang, Kiên Giang tiến hành khảo sát và đi đến quyết định xây dựng hệ thống kênh thoát lũ và kiểm soát lũ ra biển Tây; trong đó, có hệ thống kênh thoát lũ là T4, T5, T6 được thực hiện từ năm 1997-1999.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên