25/11/2014 00:10 GMT+7

​Hơn 4 tỷ người "mù Internet"

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Cần biết - Hiện có tới 4,3 tỷ người chưa hề biết gì về Internet và cũng chưa một lần “nhấp chuột” để liên lạc với người khác qua hệ thống Internet, hoặc sử dụng các tiện ích khác của Internet.

Hiệp hội Thông tin Điện tử Quốc tế vừa cho biết hiện nay trên thế giới có hơn 3 tỷ người sử dụng dịch vụ Internet hàng ngày và nó đang tiếp tục phát triển mạnh tại hầu hết các quốc gia.

Trong năm 2014, số người sử dụng Internet trên toàn thế giới tăng 6,6% so với năm trước đó và trong 5 năm qua, số người sử dụng phương tiện liên lạc này tại các nước đang phát triển đã tăng gấp đôi.

Giới chuyên gia truyền thông dự đoán rằng đến cuối năm 2014, khoảng 44% số hộ gia đình trên toàn thế giới có kết nối Internet, tăng 4% so với năm 2013 và 14% so với 4 năm trước đó.

UApWYF4c.jpg

Tuy nhiên, Hiệp hội Thông tin Điện tử Quốc tế cũng đã chỉ ra rằng hiện có tới 4,3 tỷ người chưa hề biết gì về phương tiện liên lạc này và đương nhiên cũng chưa một lần “nhấp chuột” để liên lạc với người khác qua hệ thống Internet, hoặc sử dụng các tiện ích khác của Internet.

Điều đáng nói là 90% số người “mù Internet" này đang sống tại các nước đang phát triển và 2,5 tỷ người trong số đó là công dân của 42 quốc gia có trình độ phát triển thấp nhất thế giới.

Vì vậy, các chuyên gia thông tin điện tử quốc tế cho rằng để cải thiện tình trạng đó, trước hết cần phải hướng tới lớp người nghèo và các nước kém phát triển.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên