25/11/2014 00:10 GMT+7

​Đức nỗ lực trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Cần biết - Hãng Reuters (Anh) dẫn nguồn tin từ một bản dự thảo luật của Bộ Kinh tế Đức cho biết, Đức đang cố gắng đưa ra một luật mới nhằm đóng cửa thêm một số nhà máy nhiệt điện chạy bằng than.

Việc đóng cửa này được xem như một nỗ lực của Berlin nhằm đạt được mục tiêu chống biến đổi khí hậu đầy tham vọng.

Các công ty năng lượng sẽ bị yêu cầu cắt giảm ít nhất 22 triệu tấn khí thải carbon vào năm 2020. Khoảng 50 nhà máy nhiệt điện đã đăng ký ngừng hoạt động sẽ không được tính đến, như vậy sẽ có thêm tám nhà máy nhiệt điện chạy than có thể phải đóng cửa.

Nền kinh tế lớn nhất châu Âu này đặt mục tiêu giảm 40% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2020, so với mức của năm 1990. Tuy nhiên, Bộ Môi trường Đức cảnh báo nước này có thể đạt thấp hơn mục tiêu trên khoảng 5-8 điểm phần trăm.

1XsnaHAk.jpg

Mặc dù nguồn năng lượng xanh chiếm khoảng 25% tổng sản lượng điện của Đức, nhưng các nhà bảo vệ môi trường vẫn chỉ trích Đức "dựa dẫm" nhiều vào các nhà máy nhiệt điện chạy than - vốn cung cấp khoảng hơn một nửa sản lượng cho lưới điện quốc gia năm 2013.

Nếu dự luật trên được thông qua, trách nhiệm sẽ được chia đều cho các công ty điện lực, trong đó có các "ông lớn" như RWE, E.ON và Vattebfakk.

Theo nguồn tin trong ngành, Bộ trưởng Kinh tế Đức Sigmar Gabriel sẽ gặp lãnh đạo các công ty năng lượng ở Berlin nhằm bàn thảo về các kế hoạch trên.

Chính phủ Đức muốn nâng tỷ lệ năng lượng tái tạo lên khoảng 40-45% sản lượng điện vào năm 2025 và 55-60% sản lượng điện vào năm 2035. Các chuyên gia đánh giá đây là một kế hoạch đầy tham vọng đối với một nước công nghiệp.

Trong một thông tin có liên quan, tháng 10 vừa qua, Liên minh châu Âu (EU) đã cam kết giảm ít nhất 40% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên