21/11/2014 00:10 GMT+7

​Lập lại trật tự, mỹ quan quảng trường ga Hà Nội

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Nguồn: UBND TP.Hà Nội

Cần biết - Ga Hà Nội có vai trò quan trọng, vừa là bộ mặt ga trung tâm của thủ đô vừa có ý nghĩa về mặt lịch sử, văn hóa.

UBND TP.Hà Nội yêu cầu khẩn trương chỉnh trang khu vực quảng trường ga để vừa bảo đảm mỹ quan đô thị, vừa bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phục vụ hành khách đi tàu được thuận tiện, an toàn.

UBND TP.Hà Nội yêu cầu, đối với xe tải phải đi theo giờ quy định của thành phố. Bên cạnh đó, để bảo đảm xanh, sạch cho mặt tiền ga Hà Nội, Sở Xây dựng phải đảm bảo chiếu sáng, hàng ngày phải tổ chức tưới, phun nước vệ sinh khu vực quảng trường ga.

Đối với các dãy ki-ốt kinh doanh trên đường Lê Duẩn trong phần đất thuộc Đường sắt Việt Nam đang cho thuê, các cơ quan chức năng của thành phố kiểm tra, dỡ bỏ toàn bộ mái hiên di động, trả lại không gian cho người đi bộ.

GUds5x9c.jpg

Phía Đường sắt Việt Nam phải yêu cầu các hộ dân ở đây không được lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh. Nếu để xảy ra vi phạm, Thanh tra Sở Giao thông vận tải sẽ xử phạt đối với Đường sắt Việt Nam.

Các ki-ốt tại khu vực mặt tiền ga Trần Quý Cáp cũng phải dỡ bỏ. Riêng nhà vệ sinh công cộng phải bảo đảm sạch sẽ, trước tiên không thu tiền đối với hành khách.

Theo phương án đề xuất của ga Hà Nội, thời gian tới, ga sẽ lắp đặt chỉ giới “mềm” là hàng rào nhựa lõi thép cao từ 80-90cm, dễ lắp đặt và di dời, tạo hàng vạch sơn để nối liền vỉa hè từ số nhà 118 đến số nhà 120 đường Lê Duẩn qua quảng trường để dành cho người đi bộ.

Đối với xe taxi, ô tô từ 5-9 chỗ ngồi đưa đón khách đến ga, mỗi lần dừng đỗ không quá 30 phút, tuyệt đối không cho đỗ xe lưu qua đêm. Ngoài ra, bố trí một điểm dừng cho xe buýt để đón trả khách ở phía nam quảng trường ga, sát số nhà 120 Lê Duẩn.

Hai điểm trông giữ xe máy, xe đạp và điểm dừng cho phương tiện chở khách bằng xe máy ở hai đầu quảng trường ga với diện tích 100m2/điểm. Tại ga Trần Quý Cáp, sẽ mở rộng cửa ra vào số 1 để các phương tiện ra vào thuận tiện.

Bên cạnh đó, ga Hà Nội cũng sẽ tháo dỡ 2 nhà vệ sinh xây cố định ở hai đầu phía ngoài quảng trường ga để xây dựng nhà vệ sinh bằng inox.

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên