21/11/2014 12:00 GMT+7

​Ăn gì để phòng nám da?

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Nám da, sạm da hay tàn nhang là tình trạng gia tăng hắc sắc tố melanin ở da làm giảm hay thậm chí làm mất đi vẻ đẹp bên ngoài của người phụ nữ.

Tình trạng nám da, sạm da hay tàn nhang  dễ gặp ở nhiều phụ nữ nhất là những chị em độ tuổi sau sinh, sau 30 tuổi hay giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh; người máu xấu, máu kém lưu thông, người lạm dụng mỹ phẩm..

KXOcEvJe.jpg

Hắc tố là những hạt không đều, sản sinh từ các tế bào hắc tố (mélanobleste) nằm ở tế bào đáy, bình thường màu vàng sáng. Khi tăng sinh nhiều, các sắc tố được giải phóng khỏi lớp tế bào đáy và tích lũy ở các tàng hắc tố bào, ứ đọng ở các lớp tế bào gai và phần trên của trung bì.

Trong chứng nám da, da chuyển từ màu bình thường qua màu vàng sáng đến màu nâu đen, cuối cùng là màu đen sạm.

Nám da ngoài việc có liên quan đến yếu tố nội tiết ra, còn có liên quan chặt chẽ với chế độ ăn uống. Ăn uống hợp lý sẽ loại trừ được nám da. Dưới đây là một số lời khuyên chị em nên chú ý:

1. Ăn các thức ăn có chứa nhiều glutathone như cà chua, có thể ngăn ngừa được sự nhiễm sắc tố và sự hình thành nám da.

2. Ăn các thức ăn có chứa nhiều selen như: măng, nấm, hành tây, tỏi, trứng, cá, tôm, sò biển, gan... Selen có thể chuyển hóa thành chất glutathione trong cơ thể, có tác dụng phòng ngừa nám da.

3. Thường xuyên ăn các thức ăn có chứa vitamin C như: táo tươi, cam, bưởi, quýt, lê, cà chua, chanh... Những thực phẩm này có thể hạn chế sự hình thành sắc tố, ngăn ngừa hắc sắc tố bị nhiễm mạn tính trong da.

4. Bổ sung vitamin E (vì vitamin E cũng có tác dụng hạn chế sự hình thành nám da). Vitamin E đặc biệt có hàm lượng phong phú nhất trong dầu mầm lúa mì, tiếp đó là dầu vừng, dầu lạc, dầu đậu tương, dầu hạt bông, các loại đậu và rau xanh...

Ngoài ra còn phải tránh các thức ăn có tính kích thích, như ớt, hạt tiêu, rượu, thuốc lá...

Vấn đề ăn uống không chỉ liên quan đến sức khỏe của mỗi người mà còn có sự ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề thẩm mỹ, sắc đẹp. Nên các chị em hãy chú ý hơn nhé!

Thực phẩm chức năng Sắc Ngọc Khang được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như: Tinh chất mầm đậu nành, Tinh chất nhung hươu, Dầu gấc, Quy râu, Thục địa, Ngưu tất, Ích mẫu… có tác dụng giúp bổ huyết, hoạt huyết, hạn chế lão hóa da, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa nám da, sạm da và tàn nhang.

Sắc Ngọc Khang liên tục đạt các danh hiệu, giải thưởng: Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2014, Thương hiệu vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng 2012 (Bộ Y tế trao tặng); Top 20 sản phẩm, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng 2012 (do Hội tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam bình chọn); Hàng Việt Nam chất lượng cao 2013 (do Người tiêu dùng bình chọn).

Sắc Ngọc Khang – nhà tài trợ kim cương cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014

Để được hỗ trợ tư vấn thêm về cách cải thiện nám, tàn nhang liên hệ: Điện thoại tư vấn 1900 6033 Website: http://sacngockhang.com Số GPQC: 17/2013/XNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên