20/11/2014 00:10 GMT+7

​New York xây dựng mạng wifi thành phố lớn nhất thế giới

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Cần biết - Ngày 17/11, thị trưởng thành phố New York, Mỹ cho biết hàng trăm điểm phát wifi và nhiều dịch vụ tiện ích khác sẽ được lắp đặt để thay thế các trạm điện thoại công cộng đang ngày càng hiếm người sử dụng.

Thị trưởng Bill de Blasio cho hay hệ thống “LinkNYC” sẽ là mạng wifi thành phố lớn nhất và nhanh nhất trên thế giới. 10.000 trạm phát wifi có khả năng phát trong bán kính 45m mỗi trạm sẽ được lắp đặt ở 5 khu vực trong thành phố bắt đầu từ 2015.

Bên cạnh đó, 5 cây điện thoại màn hình cảm ứng và một trạm nạp pin cho điện thoại di động và máy tính bảng cũng được xây dựng tại các nhà ga để đề phòng trường hợp khẩn cấp.

wKXO4pqc.jpg

Thị trưởng Bill de Blasio thông báo tập đoàn công nghệ CityBridge đã được lựa chọn để thực hiện dự án. Nhà đầu tư này cũng sẽ nhận được sự đồng ý của hội đồng thành phố trong tháng tới.

Ông cho biết thêm các trạm phát wifi sẽ là cơ hội cho quảng cáo số, ước tính thu về hơn 500 triệu USD trong 12 tháng đầu tiên hoạt động cũng như tạo ra 100 tới 150 công việc cho người dân.

Thị trưởng chia sẻ: “Chúng tôi đã tạo ra một bước tiến mới để giúp thành phố trở nên rộng mở hơn, công bằng hơn và kết nối ở mọi nơi cho mỗi người dân, mỗi khu vực”.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên