20/11/2014 00:10 GMT+7

​Áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt quản lý xuất nhập cảnh

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Cần biết - Công nghệ nhận dạng khuôn mặt có thể được Nhật Bản áp dụng kể từ năm 2017 nhằm tăng cường hiệu quả quản lý hoạt động xuất nhập cảnh của khách du lịch.

Bộ Nội vụ và Thông tin Nhật Bản ngày 18/11 đã công bố kết quả thử nghiệm công nghệ nhận dạng khuôn mặt qua ảnh chụp để xây dựng dữ liệu quản lý hoạt động xuất nhập cảnh tại các sân bay quốc tế đối với du khách.

Với tỷ lệ sai số chỉ ở mức 0,26%, Bộ Nội vụ và Thông tin Nhật Bản cho biết công nghệ nhận dạng khuôn mặt có thể được áp dụng kể từ năm 2017 nhằm tăng cường hiệu quả quản lý hoạt động xuất nhập cảnh của khách du lịch Nhật Bản và quốc tế.

Quá trình thử nghiệm công nghệ nhận dạng khuôn mặt được áp dụng trong vòng 1 tháng, kể từ đầu tháng 8 vừa qua, với đối tượng gần 22.300 người Nhật tại hai sân bay quốc tế Haneda và Narita ở khu vực Tokyo.

fpKYw8wF.jpg

Những người thử nghiệm được yêu cầu đứng im để máy tính chụp lại khuôn mặt và tự động đối chiếu với các dữ liệu trên hộ chiếu của người được thử nghiệm. Kết quả sau đó cho thấy máy tính đã nhận dạng đúng đối tượng với các thông số phù hợp với cơ sở dữ liệu ghi trên hộ chiếu. Đặc biệt, kết quả thử nghiệm lần này đã có bước cải thiện rất tiến bộ so với lần thử nghiệm năm 2012 khi tỷ lệ sai số lên tới 17,7%.

Nhằm hướng tới việc chuẩn bị cho thế vận hội Olympic 2020 ở Tokyo, Bộ Nội vụ và Thông tin Nhật Bản xác định việc du khách tới nước này sẽ gia tăng đột biến, do đó cần phải có các biện pháp đánh giá, quản lý việc xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu.

Việc áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt được xem nằm trong nhóm các biện pháp tổng thể bao gồm cả tăng cường đội ngũ nhân viên hải quan, hệ thống máy móc, thiết bị chuyên dụng phục vụ cho công tác kiểm tra, kiểm soát của Nhật Bản.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên