19/11/2014 08:30 GMT+7

​Trải nghiệm quốc tế tăng giá trị bằng MBA với nhà tuyển dụng

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Những trải nghiệm học quốc tế của ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) được 67% các công ty hàng đầu săn đón.

Đó là kết quả khảo sát vừa được công bố trong “Báo cáo về  xu hướng việc làm và tiền lương 2014-2015” đăng tải trên trên trang web TopMBA.com.

Nhà tuyển dụng cần gì ở ứng viên MBA?

​Các nhà tuyển dụng của các công ty hàng đầu cho biết, họ luôn đánh giá cao các ứng viên tốt nghiệp MBA quốc tế ở khả năng ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp đa văn hoá. Kinh nghiệm thực tiễn cũng là một phần quan trọng không kém.

w7FDvD0X.jpg

Nunzio Quacquarelli, đến từ Trường MBA Wharton, Anh Quốc, tác giả “Báo cáo về xu hướng việc làm và tiền lương” cho biết “Thị trường tuyển dụng ứng viên MBA có lẽ là một trong những thị trường năng động và linh hoạt nhất toàn cầu cho tất cả các ngành, với các nhà tuyển dụng sẵn sàng đón nhận các ứng viên chuyển đổi ngành nghề, nhắm đến một sân chơi với sự đa dạng đáng kinh ngạc quốc tịch và các nhóm kỹ năng chuyên nghiệp”.

Tuy nhiên, nhu cầu tuyển dụng MBA, theo như “Báo cáo xu hướng việc làm và tiền lương”, có sự khác nhau ở từng khu vực và từng ngành nghề. Kết quả khảo sát cho thấy, khu vực Bắc Mỹ có tỷ lệ tuyển dụng khả quan nhất với tăng trưởng 10% so với cùng thời điểm này năm trước.

Tiếp đó là châu Á với 8%, khu vực Trung Đông 2%. Thấp nhất là Tây Âu ới 0% tăng trưởng. Điều này cũng dễ hiểu bởi Tây Âu nói riêng và Châu Âu nói chung vừa trải qua giai đoạn khủng hoảng kinh tế trầm trọng.

oWsgC2vn.jpg

Còn theo ngành nghề thì nhu cầu tuyển dụng MBA “nóng” nhất ở khối ngành năng lượng với 18%. Tiếp sau là khối ngành sản xuất và hàng tiêu dùng nhanh với 12%. Khối ngành công nghệ cũng tăng mạnh với 11%. Thấp nhất là khối ngành dịch vụ tài chính chỉ dừng lại ở mức tăng trưởng 7%.

Triển lãm giáo dục QS World MBA Tour

QS World MBA Tour là một trong các chương trình triển lãm giáo dục lớn nhất thế giới với sự góp mặt của hơn 40 trường kinh doanh và quản lý hàng đầu. Tại triển lãm QS World MBA Tour, các nhà tuyển dụng mong muốn tuyển sinh được những gương mặt ưu tú nhất tại Việt Nam.

Các bạn trẻ theo đuổi con đường làm việc chuyên nghiệp tại Việt Nam có ý định sở hữu một tấm bằng MBA sẽ có cơ hội được tìm hiểu kỹ hơn về các chương trình học MBA quốc tế tại triển lãm QS World MBA Tour từ 15g30 – 21g ngày 24-11 tới tại khách sạn Sofitel, 17 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

mnzK2Guv.jpg

Ứng viên đến tham dự triển lãm có cơ hội được gặp gỡ trực tiếp các chuyên viên tuyển dụng, được trao đổi với các cựu sinh viên đến từ các trường kinh doanh hàng đầu cùng những kinh nghiệm thực tế về cách mà tấm bằng MBA đã giúp họ bứt phá năng lực trong các hoàn cảnh khác nhau, và thăng tiến toàn diện trong nghề nghiệp.

Đến tham gia triển lãm giáo dục, các sinh viên tương lai sẽ được tham gia bốc thăm nhận một suất học bổng tiếng Anh toàn phần kéo dài 6 tháng của trường Wall Street English để chuẩn bị cho mình khả năng ngoại ngữ tốt nhất. Ngoài ra, triển lãm còn đem đến cơ hội giành một trong số các suất Học bổng độc quyền của tổ chức QS với tổng trị giá 36 tỷ đồng (*).

(*) Tất cả học bổng bao gồm học bổng được cấp bởi chính tổ chức QS và các trường kinh doanh có liên kết cùng QS để cấp học bổng. Mỗi học bổng MBA sẽ có các đối tượng, điều kiện xét tuyển và trị giá riêng. Điều kiện tiên quyết để tham gia học bổng là các ứng viên phải đăng kí và tham gia triển lãm QS Top MBA ngày 24-11, cũng như hoàn tất bản khảo sát QS Applicant Survey. Chi tiết xem thêm tại http://www.topmba.com/scholarships.

Các học viên MBA tương lai mong muốn khám phá thêm có thể đăng kí trực tiếp tại topmba.com/hcmc để nắm chắc cơ hội tham gia Triển lãm Giáo dục QS World MBA Tour trong ngày 24-11 sắp tới tại Khách sạn Sofitel Saigon Plaza (17 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh). Nếu các bạn có những thắc mắc cần giải đáp, các bạn có thể liên hệ email: ha@qs.com.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên