31/10/2014 08:00 GMT+7

​Những điều cần quan tâm khi mua bếp từ, bếp hồng ngoại

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Bếp từ, bếp hồng ngoại đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi có ưu điểm vượt trội như khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tính thẩm mỹ cao, mang lại không gian bếp sang trọng, hiện đại cho mỗi gia đình.

Tránh hàng chất lượng kém

Theo thống kê thì các sản phẩm bếp từ, bếp hồng ngoại rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, được nhập khẩu từ châu Âu, từ Trung Quốc, các nước Đông Nam Á và thương hiệu Việt Nam. Theo các chuyên gia ngành hàng gia dụng, để có thể chọn mua được chiếc bếp tốt, hợp túi tiền, người tiêu dùng cần quan tâm đến một số vấn đề sau:

Các bếp có chất lượng tốt đều đặc biệt chú ý tới tiết kiệm năng lượng, độ an toàn và tính thẩm mỹ cao. Kiểu dáng của bếp đẹp, được sản xuất từ các nguyên vật liệu bền, chắc có tuổi thọ cao. Đặc biệt cần quan tâm đến mặt kính của bếp.

Thông thường các bếp có chất lượng tốt đều sử dụng kính chất lượng cao nổi tiếng thế giới như hãng Schott (CHLB Đức). Mặt kính chịu nhiệt thương hiệu Schott Ceran của nhà sản xuất này thường dày tới 4 mm, có khả năng chịu lực và chịu nhiệt lên đến 1.000oC, chống sốc nhiệt.

MT5Os7U9.jpg

Kính được cấu tạo bởi thủy tinh hữu cơ có độ đồng nhất cao, độ cứng lớn đảm bảo không bị trầy xước trong quá trình sử dụng. Gặp nhiệt độ cao, biến đổi đột ngột, không bị biến dạng, vỡ nứt. Với độ trong suốt và đồng nhất, gần như 100% tia hồng ngoại, điện từ đều đi qua được, do vậy hiệu suất sử dụng năng lượng là rất lớn, tiết kiệm điện và giảm thời gian đun nấu.

Với bếp sử dụng kính chất lượng kém sẽ rất dễ bị trầy xước, đây chính là thủ phạm làm nhiễu loạn đường đi của sóng hồng ngoại hoặc sóng điện từ, có thể ngược vào lòng bếp, nó làm nóng các vi mạch điện tử, thậm chí làm cháy hỏng các linh kiện của bếp.

Môi trường nóng ẩm cũng sẽ làm cho kính chất lượng kém giả nhanh bị mốc, bị mờ khiến sóng khó đi qua và khả năng truyền nhiệt sẽ giảm.

Ngoài ra, bếp tốt phải sử dụng mâm nhiệt và mâm từ là hàng cao cấp của hãng EGO. Mâm nhiệt, mâm từ đóng vai trò không kém phần quan trọng trong một chiếc bếp từ, hồng ngoại. Nó biến điện năng thành nhiệt năng, hiệu suất càng cao tức càng giảm tiêu hao điện, giảm thời gian nấu chín thức ăn, nó đồng nghĩa với tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Sự kết hợp giữa mặt kính Schott, mâm nhiệt, mâm từ EGO sẽ tạo ra chiếc bếp điện từ, hồng ngoại đẳng cấp.

Q1TC73v7.jpg

Hàng Việt thuê Tây sản xuất

Hiện tại có những sản phẩm bếp của Việt Nam cũng sử dụng tất cả các linh kiện trên dưới hình thức OEM (có thể được hiểu là một doanh nghiệp đứng ra thuê doanh nghiệp khác sản xuất một sản phẩm nào đó, rồi gắn thương hiệu của mình lên và thực hiện các công đoạn như bán hàng, bảo hành bảo dưỡng...), tuy thương hiệu không mạnh bằng nhưng có chất lượng tốt và giá cả hợp lý.

ZtZudMqx.jpg

Chef's là thương hiệu bếp của Công ty Cổ phần Thiết bị Gia dụng châu Âu, với nhiều sản phẩm bếp từ, bếp hồng ngoại, bếp hỗn hợp vừa hồng ngoại, vừa từ đang sản xuất theo phương thức OEM. Chef's hiện có 3 đối tác chính đều tại châu Âu  là Schott, Copreci (Tây Ban Nha) và EGO (Đức) hàng đầu thế giới về thiết bị bếp điện, bếp từ.

Với model Chef's 866, 544, 545 Chef's thuê công ty Copreci (Tây Ban Nha) sản xuất, với model 366, Chef's thuê công ty EGO sản xuất, sau đó nhập khẩu về Việt Nam phân phối dưới thương hiệu Chef's. Tất cả các sản phẩm này đều sử dụng kính Schott Ceran có in thương hiệu Chef's và mâm nhiệt, mân từ cao cấp của hãng EGO.

6RySmD4X.jpg

Vì vậy các sản phẩm bếp Chef's có chất lượng tốt, nhưng giá rất cạnh tranh. Các sản phẩm bếp nêu trên, có giá bán chỉ 17 - 20 triệu đồng/chiếc 

Hiện nay, bếp Chef's đã có hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp tại tất cả các TP lớn trên cả nước và có mặt tại nhiều siêu thị điện máy lớn như Trần Anh, Media Mart, Top Care... bước đầu tạo dựng được niềm tin với người tiêu dùng.

Các sản phẩm bếp Chef's khi bán ra được bảo hành 3 năm. Khách hàng mua về trong 7 ngày đầu dùng không ưng ý, có thể được đổi sản phẩm khác hoặc hoàn lại tiền. Hơn nữa, khách hàng sử dụng bếp Chef's còn được hưởng chế độ chăm sóc thường xuyên với việc các nhân viên của Chef's sẽ đến tận nhà hướng dẫn, bảo dưỡng bếp theo định kỳ.

Công ty Cổ phần Thiết bị Gia dụng Châu Âu Địa  chỉ: 122/168 đường Kim Giang, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội Điện thoại: 04 3559 0287 Website: www.chefs.com.vn

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên