30/10/2014 00:10 GMT+7

​Hàn Quốc nhập khẩu nhiều nhất chả cá và surimi của Việt Nam

Nguồn: Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam
Nguồn: Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam

Cần biết - 4 tháng trở lại đây, xuất khẩu chả cá và surimi của Việt Nam sang Hàn Quốc, các nước ASEAN, Trung Quốc đã tăng trưởng liên tục qua từng tháng.

Tổng giá trị xuất khẩu mặt hàng chả cá và surimi (thịt cá đã được tách xương, xay nhuyễn, phối trộn với các chất chống biến tính do đông lạnh, và có thể bảo quản được lâu ở nhiệt độ đông lạnh) của Việt Nam 9 tháng năm 2014 đạt hơn 206 triệu USD.

Chiếm hơn 32% tỷ trọng, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường nhập khẩu nhiều nhất chả cá và surimi của Việt Nam trong 9 tháng qua với tổng giá trị đạt hơn 66,7 triệu USD, tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm 2013.

Năm nay, nhập khẩu các mặt hàng chả cá và surimi của các nước ASEAN (trừ Việt Nam) có xu hướng gia tăng so với cùng kỳ năm trước. Hiện ASEAN đang nhập khẩu các mặt hàng này từ hơn 35 nước trong và ngoài khối. Trong đó, Việt Nam và Indonesia là 2 nước xuất khẩu nhiều nhất mặt hàng này sang các nước ASEAN.

CQEj6qer.jpg

Riêng trong tháng 9, giá trị xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam sang 3 thị trường chính trong khối tăng lên nhanh chóng: Thái Lan tăng gần 47%, Singapore tăng gần 28% và Malaysia tăng gần 50%. Tính tổng giá trị xuất khẩu sang cả khối này trong 9 tháng đạt hơn 47 triệu USD, tăng hơn 53% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với tốc độ tăng trưởng tốt, trong tháng 9 năm 2014, Trung Quốc lại tiếp tục đứng ở vị trí thứ 3, trước Nhật Bản, trong bảng xếp hạng các thị trường nhập khẩu chả cá, surimi của Việt Nam.

Tổng giá trị xuất khẩu chả cá và surimi của Việt Nam sang thị trường này trong 9 tháng qua đạt gần 31 triệu USD, chiếm hơn 15% tổng giá trị xuất khẩu mặt hàng này.

Dự báo, xuất khẩu chả cá và surimi của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cho đến cuối năm.

Nguồn: Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên