26/10/2014 01:10 GMT+7

Tuổi tiền mãn kinh và nối lo huyết trắng bệnh lý

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, nhiều phụ nữ bắt đầu thở dài ngao ngán bởi nhiều chứng bệnh, nhiều biểu hiện khó chịu.

Trong đó, tình trạng huyết trắng bệnh lý cũng là nỗi khổ của nhiều chị em.

Biểu hiện của huyết trắng bệnh lý

Huyết trắng bệnh lý là một trong số những bệnh phụ khoa thường gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau: phụ nữ tiền mãn kinh, phụ nữ trong giai đoạn sinh nở, phụ nữ chưa lập gia đình hay ngay cả những em gái nhỏ… Tuy nhiên, dù là ở các độ tuổi khác nhau thì những biểu hiện của bệnh huyết trắng vẫn đều giống nhau.

Huyết trắng sinh lý thường có một số đặc điểm: màu trắng trong, không hôi, không gây ngứa ngáy vùng kín… Nhưng khi  chuyển sang bệnh lý, huyết trắng thường có một số biểu hiện cơ bản sau: huyết trắng ra nhiều, ra bất thường, có màu khác lạ (trắng đục, vàng, xám…), có mùi hôi hoặc gây ngứa ngáy, khó chịu vùng kín…

oSPZ21YG.jpg

Khi gặp một trong số những biểu hiện này, chị em nên đi khám phụ khoa để có thể khắc phục kịp thời.

Nguyên nhân cơ bản khiến phụ nữ tiền mãn kinh dễ mắc huyết trắng bệnh lý

Với phụ nữ tiền mãn kinh, nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng huyết trắng bệnh lý là do sự thiếu hụt hàm lượng nội tiết tố estrogen. Nhiều người sẽ thắc mắc rằng sao nội tiết tố là nguyên nhân của nhiều vấn đề đến thế?

Quả đúng như vậy! Ở tuổi thanh xuân hàm lượng nội tiết tố nữ cân bằng, huyết trắng (dịch nhờn ở vùng kín) sẽ được tiết ra ổn định. Chất này không những giữ cho vùng kín có độ ẩm nhất định mà còn có chức năng bảo vệ vùng kín chống lại được các vi khuẩn xâm nhập vào.

Tuy nhiên, khi đến tuổi tiền mãn kinh, hàm lượng nội tiết tố bị suy giảm. Đây là nguyên nhân chính khiến cho huyết trắng bị giảm đi, vùng kín trở nên “khô hạn”. Tình trạng “khô hạn” ở vùng kín không chỉ ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng mà chức năng bảo vệ vùng kín của huyết trắng cũng bị suy giảm. Khi đó, vùng kín dễ bị các vi khuẩn xâm nhập, gây nên nhiều bệnh phụ khoa và huyết trắng bệnh lý chính là một trong số những hệ quả đó.

Phòng ngừa huyết trắng tuổi tiền mãn kinh

Ngoài việc luôn chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đi khám phụ khoa định kỳ, quan hệ vợ chồng lành mạnh, sát trùng đồ lót… phụ nữ tiền mãn kinh nên chú ý cân bằng nội tiết tố, duy trì độ ẩm nhất định cho vùng kín để giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập, gây bệnh cho vùng kín.

Đặc biệt, hiện nay, việc sử dụng các loại viên uống chiết xuất từ thiên nhiên cũng đem lại hiệu quả cao trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh huyết trắng (khí hư).

Thực phẩm chức năng Hoàng Tố Nữ được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên như: Bạch truật, Đẳng sâm, Bán hạ chế, Trần bì, Khiếm thực, Liên nhục, Kim anh… giúp hỗ trợ điều trị khí hư (huyết trắng bệnh lý) ở phụ nữ.

Sản phẩm thích hợp cho những phụ nữ bị bệnh khí hư do nguyên nhân nhiễm trùng, nấm âm đạo, trùng roi âm đạo, viêm niêm mạc cổ tử cung và tử cung, viêm phần phụ hoặc do nguyên nhân rối loạn nội tiết tố Folliculin.

Hoàng Tố Nữ - Giải pháp hiệu quả cho bệnh huyết trắng

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ 1900 6033 hoặc truy cập website: www.hoangtonu.com Số GPQC: 391/2011/TNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên