26/10/2014 01:10 GMT+7

​Trị nám hiệu quả từ thiên nhiên

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Cuộc chiến chống lại các vết sạm, nám, tàn nhang của chị em đã bắt đầu từ khi ngành công nghiệp mỹ phẩm chưa phát triển.

Vũ khí trong tay là những nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên có tác dụng cải thiện tình trạng da sạm, nám và tàn nhang.

Như đã biết, nám, sạm da và tàn nhang chịu ảnh hưởng của 2 yếu tố tác động: bên ngoài (nắng, gió, khói bụi…) và bên trong (thay đổi nội tiết tố, dinh dưỡng, stress, mất ngủ...). Để làm mờ, loại bỏ và ngăn chặn nám hình thành trở lại, cần loại bỏ nám từ gốc với hai tác động: vừa đào thải vết nám trên bề mặt da, vừa khống chế gốc nám dưới đáy da.

Mặt nạ dưỡng da tự nhiên

Bằng các nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên, bạn có thể tự tay làm mặt nạ dưỡng da có tác dụng ngăn ngừa, hạn chế sạm, nám, tàn nhang.

Gel nha đam: Nha đam có chứa hợp chất mucilaginous polysaccharides, giúp làn da mềm mại, làm mờ các vết nám, sạm, tàn nhang hiệu quả. Bạn nên thoa gel nha đam lên vùng da bị nám, mát-xa theo vòng tròn khoảng 15 phút, để nguyên da mặt có đắp nha đam qua đêm.

Nước chanh: Axit tự nhiên có trong nước chanh có tác dụng tẩy nhẹ giúp làm sáng da và mờ các vết thâm nám. Mỗi ngày, bạn chỉ cần chấm nước chanh vào vùng da sạm, nám và để trong vòng 10 phút, sau đó rửa mặt bằng nước, bạn sẽ thấy làn da trắng sáng, đều màu hẳn lên.

5Gs6e4vz.jpg

Đu đủ: Mặt nạ đu đủ rất dễ làm, bạn chỉ cần tán nhuyễn và đắp lên vùng da sạm, nám trong vòng 10 – 20 phút. Da được tẩy tế bào chết trông khỏe mạnh, trẻ trung hơn.

Nghệ: Tinh chất Curcumin trong nghệ tươi có tác dụng chống oxy hóa, giúp giảm lượng melanin trên da, làm da sáng màu. Trộn 5 thìa bột nghệ với 10 thìa sữa tươi tạo thành hỗn hợp sệt, thoa hỗn hợp này lên vùng da sạm, nám mỗi ngày, mỗi lần 30 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước. Chỉ vài ngày bạn sẽ thấy làn da được cải thiện đáng kể.

8umpVYn3.jpg

Biện pháp ngăn ngừa sạm, nám tự nhiên thường cho kết quả khác nhau tùy tình trạng da của người bị nám. Mặt nạ tự nhiên không gây hại cho làn da và hiệu quả diễn ra từ từ. Bên cạnh đó, bạn nên tránh để làn da tiếp xúc ánh nắng, sử dụng thường xuyên kem chống nắng có độ bảo vệ trên 30, chứa oxit kẽm và oxit titanium giúp cản quang phổ rộng không gây tổn hại làn da.

Đẩy lùi nám từ bên trong

Theo đông y, tình trạng da không đều màu là do gan chứa quá nhiều tạp chất tích tụ qua ăn uống, môi trường ô nhiễm. Giải độc chất trong cơ thể thường xuyên được xem là cách làm sạch da, tránh hình thành nám, tàn nhang.

Theo dân gian, thường xuyên uống các loại nước đậu đen, đậu xanh, trà hoa cúc, sinh tố xay từ cà rốt – cà chua có tác dụng giải nhiệt, thanh độc, làm đẹp da. Chế độ ăn uống lành mạnh còn giúp bổ sung nhiều chất xơ có tác dụng giúp làn da bạn mạnh khỏe, tươi tắn, hạn chế tình trạng đốm sạm, nám, tàn nhang. Uống nhiều nước sẽ giữ ẩm cho làn da, giúp làn da tránh tình trạng nám do rối loạn hypermelanotic.

Nám da thường gặp khi mang thai, nguyên nhân là do sự thiếu hụt chất folate trong cơ thể. Chọn lựa thực phẩm giàu axit folic như các loại hạt, quả có múi, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, sẽ giúp hạn chế nám da lan rộng. Trong thời kỳ mang thai, tiền mãn kinh, nội tiết tố thiếu hụt dễ gây nám da, bạn có thể uống sữa đậu nành nguyên chất giúp bổ sung chất isoflavone - hợp chất tương tự estrogen của cơ thể phụ nữ, giúp hạn chế tình trạng này.                                                 

Cơ thể chúng ta cần lượng đồng không quá 2mg/ngày. Lượng đồng có trong thực phẩm nếu hấp thụ quá nhiều dễ dẫn đến nám da vì đồng giúp các tế bào da sản sinh sắc tố melanin. Để cân bằng lại, bạn có thể bổ sung thực phẩm giàu Vitamin C và chất sắt.

Chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại các gốc tự do, hoặc các yếu tố có hại trong môi trường như ánh nắng mặt trời và chất gây ô nhiễm, giúp chữa lành các tế bào da. Bạn có thể bổ sung thường xuyên các chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E, beta Carotene, L-cystine... có nhiều trong các loại trái cây, rau xanh, trứng, sữa, vừng...

Các phương pháp đẩy lùi nám tự nhiên đòi hỏi thời gian dài mới mang lại hiệu quả. Tùy theo tình trạng nám và kết cấu da của từng người mà cho kết quả khác nhau, bạn lưu ý để chọn cho mình phương pháp hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần tập cho mình lối sống cân bằng, ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng mệt mỏi, có vậy làn da mới luôn tươi tắn và đầy sức sống.

Thực phẩm chức năng Sắc Ngọc Khang được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như: Tinh chất mầm đậu nành, Tinh chất nhung hươu, Dầu gấc, Quy râu, Thục địa, Ngưu tất, Ích mẫu… có tác dụng giúp bổ huyết, hoạt huyết, hạn chế lão hóa da, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa nám da, sạm da và tàn nhang.

Sắc Ngọc Khang liên tục đạt các danh hiệu, giải thưởng: Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2014; Thương hiệu vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng 2012 (Bộ Y tế trao tặng); Top 20 sản phẩm, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng 2012 (do Hội tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam bình chọn); Hàng Việt Nam chất lượng cao 2013 (do Người tiêu dùng bình chọn).

Sắc Ngọc Khang – nhà tài trợ kim cương cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014

Để được hỗ trợ tư vấn thêm về cách cải thiện nám, tàn nhang liên hệ: Điện thoại tư vấn: 1900 6033 Website: http://sacngockhang.com Số GPQC: 17/2013/XNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên