24/10/2014 12:00 GMT+7

​Phụ nữ văn phòng dễ mắc bệnh huyết trắng

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Đây là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ làm công việc văn phòng. Cũng như câu hỏi làm đau đầu các chuyên gia ở lĩnh vực sản phụ khoa. Vậy làm cách nào để giúp cho chị em tránh khỏi những phiền toái này?

Một nghiên cứu sơ bộ trên 205 bệnh nhân khám phụ khoa là phụ nữ văn phòng tại HaNoi Medicare cho thấy, có 183 người bị viêm âm đạo. Trong đó, tỷ lệ viêm nhẹ chỉ chiếm gần 20%, còn viêm nặng là hơn 30%, viêm diện rộng chiếm tới hơn 50%. Một con số đáng báo động!

Bệnh do… áp lực

Tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa ở phụ nữ sống ở nông thôn thường cao là đương nhiên, do họ thường xuyên phải lao động vất vả, cấy gặt ngoài ruộng đồng, ngâm mình nhiều giờ trong nước bẩn hoặc do thiếu hiểu biết và không thực hiện tốt việc vệ sinh cá nhân. Tuy nhiên, hiện nay có một điều phi lý là số phụ nữ văn phòng và phụ nữ có điều kiện sống cao lại dễ bị mắc các bệnh phụ khoa và đang có chiều hướng gia tăng.

zwm3JTeI.jpg

Hiện nay, chưa có một nghiên cứu đầy đủ về nguyên nhân khiến phụ nữ văn phòng chiếm tỷ lệ cao trong viêm nhiễm âm đạo và cổ tử cung. Nhưng các chuyên gia về lĩnh vực sản phụ khoa đã sơ bộ “chỉ điểm” những “đối thủ” nặng ký:

- Do áp lực công việc phải làm cho xong, cho kịp thời gian và tiến độ khiến chị em phải ngồi nhiều giờ đồng hồ trên ghế nệm mút êm ái, khiến vùng kín bị bí, nóng và ẩm ướt, vi khuẩn nấm có cơ hội phát triển.

- Làm việc lâu trong môi trường điều hòa. Khi bước ra ngoài, môi trường thay đổi đột ngột, độ ẩm tăng lên, khiến quần áo bị ẩm, pH âm đạo sẽ mất cân bằng khi nhiệt độ thấp hoặc cao, âm đạo lúc thì khô, lúc thì quá ướt, tạo điều kiện thuận lợi để cho vi sinh vật xâm nhập và phát triển.

- Dùng băng vệ sinh hằng ngày khi đi làm cũng là một thói quen không tốt. Dùng băng vệ sinh hằng ngày có thể "ủ nóng" cho vùng kín, chất dịch tiết ra (khí hư) vẫn nằm trên băng vệ sinh hoặc đi vệ sinh xong vùng kín không được làm khô ráo khiến vi khuẩn sinh sôi, nhất là nếu không thay băng thường xuyên.

- Gặp những ngày “đèn đỏ”, điều kiện phòng vệ sinh nơi làm việc không tốt, nhiều tiếng ở nơi làm việc vùng kín không được tắm rửa, vi khuẩn thừa thắng xông lên. Không những chịu cảnh ẩm ướt, chị em còn “gánh” thêm sự nhột nhột, ngứa ngáy.

- Ngoài ra, nhiều chị em luôn tự tin vì có điều kiện sống tốt, biết giữ vệ sinh nhưng lại thực hiện không đúng cách như thường xuyên ngâm, thụt rửa âm đạo hay sử dụng các loại dung dịch rửa phụ khoa có tính sát khuẩn mạnh làm phá vỡ môi trường axit trong âm đạo khiến cho vi khuẩn nấm phát triển. Hơn nữa, quá trình ngâm sẽ làm cho các vi khuẩn có ở hậu môn xâm nhập vào đường âm đạo.

Nhiều chị em chủ quan nghĩ rằng mình được sống trong môi trường sạch sẽ, mát mẻ thì sẽ không bị bệnh nên không đi khám định kỳ. Hoặc do công việc quá bận rộn nên không có thời gian đi khám, đến khi thấy bệnh đã biểu hiện ở mức hết chịu nổi mới đến bệnh viện thì ngỡ ngàng than vãn … hỡi ôi!

Phòng ngừa sớm, tránh nguy cơ

Các chuyên gia cho biết, bệnh tuy không gây tử vong tức thời nhưng mang đến nhiều xáo trộn trong sinh hoạt cá nhân và gia đình cũng như có ảnh hưởng rất xấu đến tâm sinh lý của người phụ nữ. Nếu điều trị muộn hoặc không đúng cách sẽ khiến bệnh diễn tiến thành mãn, để lại những di chứng như teo hẹp vòi trứng, gây vô sinh hoặc thai ngoài tử cung. Nếu đang mang thai có thể sẽ gây sẩy thai hoặc sinh non. Viêm cổ tử cung và âm đạo do nấm và đặc biệt là do virus herpes, HPV sẽ dẫn tới ung thư cổ tử cung.

Một trong những bệnh phụ khoa khiến nhiều chị em phải đau đầu là huyết trắng (khí hư) bệnh lý. Chị em có thể dựa vào một số biểu hiện sau để phát hiện bệnh huyết trắng: sự tiết dịch thay đổi rõ rệt về màu sắc (màu trắng đục, vàng, xanh…) lượng khí hư ra nhiều, có mùi hôi, khó chịu… Lúc này nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và khắc phục kịp thời vì nếu để kéo dài sẽ gây viêm nhiễm vùng kín và dẫn đến nhiều bệnh phụ khoa khác.

Để chữa huyết trắng (khí hư) bệnh lý tận gốc một cách an toàn, kín đáo, cải thiện tốt hơn tình hình sức khỏe cho chị em phụ nữ, cũng như phòng chống bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ văn phòng, chị em nên lấy viên uống Hoàng Tố Nữ làm bạn đồng hành.

Với các thành phần thảo dược thiên nhiên, thực phẩm chức năng Hoàng Tố Nữ là sản phẩm tiên phong trên thị trường, có tác dụng làm giảm lượng khí hư bệnh lý. Hiệu quả và rất an toàn đối với những trường hợp: Phụ nữ bị khí hư bạch đới, hoàng đới do nguyên nhân nhiễm trùng: nấm âm đạo, viêm niêm mạc cổ tử cung và tử cung, viêm phần phụ ( ống dẫn trứng, dây chằng); phụ nữ bị rối loạn nội tiết: tiết nhiều hoặc quá ít nội tiết tố Folliculin. Đặc biệt Hoàng Tố Nữ dùng được cho cả phụ nữ mang thai và cho con bú.

Hoàng Tố Nữ - Giải pháp hiệu quả cho bệnh huyết trắng

Để được tư vấn chi tiết về bệnh phụ khoa, vui lòng liên hệ 1900 6033 Hoặc truy cập website: www.hoathienphu.com.vn Số GPQC: 658/2010/TNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên