24/10/2014 12:00 GMT+7

​Mẹ mệt mỏi vì trẻ biếng ăn

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Nhìn thiên thần nhỏ ngày càng xanh xao vì biếng ăn, người mẹ nào mà không xót xa?

Thế nhưng, hãy gạt nỗi buồn ấy sang một bên và thể hiện sự tinh tế của mình trong cách nuôi dạy trẻ bằng phương pháp an toàn và hiệu quả.

Nuôi con, nào phải dễ?

Cha mẹ nào cũng mong muốn mang đến cho con điều tốt đẹp nhất, chăm lo cho con từ những điều giản dị: một món ăn ngon, một bộ quần áo đẹp, một đôi giày mới… Khi việc ăn uống trở thành “cực hình” với bé thì đó cũng chính là nỗi ám ảnh dai dẳng đối với các bậc làm cha, làm mẹ. Vì bậc phụ huynh nào cũng ao ước con mình ăn thật nhiều, ăn thật đủ chất để phát triển vượt trội.

pd4NpslJ.jpg

Trẻ biếng ăn, các bà mẹ thường hoang mang lo lắng, nghĩ “trăm phương ngàn kế” để “dụ” các bé. Nhiều gia đình huy động cả “đội quân” để làm trò cho bé hào hứng hơn với chuyện ăn uống. Ông bà, cha mẹ phải đi lòng vòng trong xóm để “chớp cơ hội” đút thức ăn cho bé nhưng bé vẫn “sợ” mỗi khi nhìn thấy chén cơm.

Thông thường, các bậc phụ huynh khó giữ được bình tĩnh khi trẻ ăn ít, ngậm miệng không chịu ăn… nên dùng roi vọt, quát mắng. Ngược lại, một số ba mẹ lại sẵn sàng chiều theo mọi đòi hỏi của trẻ chỉ để con ăn được nhiều hơn như cho trẻ vừa ăn vừa xem tivi, chơi game… Chính những điều này vô tình khiến cho bé đã biếng ăn lại ngày càng biếng ăn hơn.

Mong ước bé ăn khỏe, bé ăn ngoan

Bé biếng ăn, mỗi bữa ăn là “cuộc chiến” đầy vất vả, mệt mỏi của bé và ba mẹ. Các bậc phụ huynh thường có tâm lý sốt ruột tìm mọi cách để chấm dứt nhanh tình trạng này. Tuy nhiên, những ông bố bà mẹ đừng nên mất bình tĩnh hay nóng vội mà vận dụng tràn lan, không chọn lọc biện pháp. Vì không phải biện pháp nào cũng khoa học và nếu không khéo léo sẽ khiến trẻ thêm sợ hãi, chán ăn.

Biếng ăn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, các bà mẹ cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân bé biếng ăn do đâu để có phương pháp khắc phục hợp lí. Để làm được điều đó đòi hỏi rất nhiều ở sự khéo léo và tinh tế của người mẹ.

Lưu ý mẹ cần biết

Ba mẹ đừng quá nuông chiều những đòi hỏi của con trẻ, mặt khác cũng không nên dọa dẫm đòn roi ép ăn khiến bé sợ hãi, thêm ác cảm với chuyện ăn uống. Ngoài ra, các bà mẹ cũng tránh tạo áp lực căng thẳng bắt bé ăn đủ số lượng, đủ bữa theo “tiêu chuẩn”.

Cần tránh xa các thói quen không tốt như: ăn vặt trước bữa ăn, đưa bé đi chơi rông dụ bé ăn, ra điều kiện “treo thưởng” - vô tình đưa chuyện ăn uống là quyền lợi thành nghĩa vụ với bé…

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, một gia đình ấm cúng, rộn ràng tiếng cười cũng là yếu tố giúp bé thích thú và ăn ngoan hơn. Bé ăn ngoan bé ăn khỏe, đều nằm trong tầm tay của những bà mẹ…

Siro Ăn ngon Hoa Thiên với các thành phần: L-lysin, Mật ong, Taurin, Cao xương động vật và Calci lactat, DHA, vitamin nhóm B (B1, B2, B5) và Vitamin PP… kích thích trẻ ăn ngon miệng tự nhiên, gia tăng chuyển hóa giúp hấp thu tối đa chất dinh dưỡng, tăng sức đề kháng, giúp trẻ phát triển cơ thể toàn diện về chiều cao và trí thông minh.

Siro ăn ngon Hoa Thiên thích hợp dùng cho trẻ biếng ăn, chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng, thiếu Calci…

Nhờ có chứa thành phần Mật ong, có vị ngọt tự nhiên, dễ uống, dễ sử dụng, có thể cho trẻ uống trước bữa ăn, uống nguyên chất, hòa vào nước hay trộn với thức ăn, Siro ăn ngon Hoa Thiên thực sự là một sản phẩm hữu ích trong việc khắc phục chứng biếng ăn, giúp trẻ phát triển toàn diện cả về chiều cao, cân nặng và trí tuệ.

Siro Ăn Ngon Hoa Thiên - Giải pháp hiệu quả cho trẻ biếng ăn

Thông tin về sản phẩm, vui lòng liên hệ 1900 6033 hoặc truy cập website: http://siroanngonhoathien.com Chịu trách nhiệm sản phẩm Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú. Địa chỉ: 10 Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM Số GPQC: 1216/2013/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên