23/10/2014 00:10 GMT+7

​Singapore hỗ trợ công dân kết hôn với người nước ngoài

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Cần biết - Các cặp đôi xuyên quốc gia thường đối mặt với những thách thức như khác biệt về nền tảng văn hóa, những kỳ vọng trái ngược, việc hòa nhập với cuộc sống mới, công việc, nhà ở...

Trước thực trạng 3/10 số cuộc kết hôn tại Singapore có cô dâu/chú rể là người nước ngoài, nhiều cơ quan chính phủ tại đảo quốc sư tử đang phối hợp để hỗ trợ những cặp đôi xuyên quốc gia này giải quyết những vấn đề đặc biệt mà họ phải đối mặt.

Theo đó, từ ngày 1/12, Bộ Phát triển Xã hội và Gia đình Singapore (MSF) sẽ đưa ra các chương trình tiền và hậu hôn nhân, liên quan đến vấn đề nhập cư, công việc, nhà ở và tiền bạc cho các cặp đôi có chồng/vợ là người nước ngoài.

Ngoài ra, các sáng kiến khác cũng sẽ được Bộ Nhân lực, Cơ quan quản lý Nhập cư và Kiểm soát cũng như Cục Dân số và Tài năng Quốc gia đưa ra trong tuần này.

Các cặp đôi thuộc đối tượng nói trên khi chuẩn bị kết hôn có thể đăng ký chương trình chuẩn bị hôn nhân của MSF, giúp họ hiểu hơn về thực tế hôn nhân tại Singapore, bao gồm những chủ đề như liệu chồng/vợ là người nước ngoài có thể làm việc hay được phép định cư tại Singapore hay không.

Ngoài ra, các cặp đôi đã kết hôn có thể lựa chọn đăng ký chương trình hỗ trợ kết hôn của MSF, giúp họ và con cái hòa nhập xã hội tại Singapore.

HQvndfDl.jpg

Bộ trưởng MSF Chan Chun Sing nói: “Điều quan trọng là phải tạo ra một nền tảng ổn định cho thế hệ tiếp theo, để lũ trẻ lớn lên ở Singapore và giống như những người Singapore khác, được nắm lấy những cơ hội mà xã hội cho phép”.

Theo ông, các chương trình nói trên được đưa ra ở thời điểm mà số cuộc kết hôn xuyên quốc gia tăng lên nhanh chóng ở Singapore.

Cách đây một thập kỷ, số cuộc kết hôn giữa công dân Singapore với người nước ngoài chỉ chiếm 1/5, không tính đến các vụ kết hôn giữa công dân Singapore với người định cư dài hạn.

Những cặp đôi như vậy thường đối mặt với những thách thức riêng như khác biệt về nền tảng văn hóa, những kỳ vọng trái ngược, việc hòa nhập với cuộc sống mới cũng như những vấn đề liên quan đến tài chính, công việc và nhà ở.

Dự kiến các chương trình mới của MSF sẽ được thử nghiệm trước tại 2 trung tâm dịch vụ gia đình (FSC) trước khi mở rộng ra các trung tâm khác.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên