22/10/2014 00:10 GMT+7

​Tham gia tuần lễ tiếng Ý tại Hà Nội

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Cần biết - Từ ngày 23 - 30/10, Đại sứ quán Ý tại Việt Nam sẽ tổ chức “Tuần lễ tiếng Ý trên thế giới lần thứ XIV” với chuỗi hoạt động nghệ thuật đặc sắc.

Sự kiện nhằm giúp cho công chúng Việt Nam hiểu biết hơn về văn hóa và ngôn ngữ Ý, đồng thời mở ra một cơ hội cho những gắn kết và tiềm năng giữa hai nền văn hóa Ý và Việt. Tất cả các sự kiện đều diễn ra tại Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Ý (số 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội).

Sự kiện khai mạc triển lãm ảnh về Milan có tên gọi “Milan-Góc đọc” và tọa đàm với chủ đề “E-book và những chân trời mới trong xuất bản. So sánh kinh nghiệm giữa Italy và Việt Nam” sẽ diễn ra vào 17g30 ngày 23-10.

Các bức ảnh trưng bày trong triển lãm sẽ minh họa những địa danh nổi tiếng nhất của thành phố và ý nghĩa của các địa danh này trong đời sống văn hóa quốc gia. Triển lãm trưng bày đến hết ngày 30-10.

k2hQ8s2d.jpg

Cũng trong buổi khai mạc là tọa đàm đề cập về chủ đề tương lai của việc xuất bản trong thời đại e-book. Kinh nghiệm của Ý trong lĩnh vực này sẽ được so sánh với Việt Nam, nhằm nắm bắt những hướng phát triển khả thi cho sách cũng như thảo luận chung về những công cụ để phổ biến các ý tưởng này. Chủ trì buổi tọa đàm là Đại sứ Ý tại Việt Nam, ông Lorenzo Angeloni.

Tiếp đó, vào 16g ngày 27-10, ban tổ chức sẽ giới thiệu bản dịch tiếng Việt cuốn truyện “Tôi không sợ hãi” của Niccolò Ammaniti, một cuốn sách đã rất thành công ở Ý và được chuyển thể thành phim.

Sự kiện cuối cùng diễn ra vào 17g30 ngày 30-10, là giới thiệu giáo trình tiếng Ý lần đầu được viết dành cho người Việt Nam và giáo trình văn học Ý dành riêng cho sinh viên và những người yêu tiếng Ý tại Việt Nam.

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên