21/10/2014 17:00 GMT+7

​Trẻ biếng ăn – nguyên nhân do đâu?

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Trẻ biếng ăn luôn là vấn đề khiến các bậc phụ huynh phải đau đầu, căng thẳng, và không phải bậc phụ huynh nào cũng hiểu hết nguyên nhân khiến bữa ăn của trẻ trở thành nỗi “ám ảnh tinh thần”.

Có rất nhiều lý do khiến trẻ “sợ” ăn, trong đó tập trung vào những nguyên nhân sau:

Cho trẻ ăn vặt không hợp lý: Trẻ nhỏ thường rất thích ăn vặt, nhưng nhiều khi các ông bố, bà mẹ lại quá chiều chuộng nên để bé ăn tự do những món mình thích như bim bim, khoai tây chiên, nước ngọt có ga, kẹo bánh… Tuy nhiên, đó lại chính là những thực phẩm khiến trẻ no lưng chừng và không còn thiết tha với bữa cơm chính.

Tâm lý của ba mẹ: Vì quá nôn nóng muốn con mình ăn nhiều, một số cha mẹ chọn cách ép trẻ ăn. Điều này làm trẻ vô cùng sợ sệt mỗi khi nhìn thấy chén cơm và biến bữa ăn thành “chiến trường”.

xngcqQZW.jpg

Thiếu kẽm: Đây là một trong những lý do phổ biến gây biếng ăn ở trẻ. Khi thiếu kẽm, trẻ sẽ bị rối loạn vị giác và cảm thấy ăn không ngon, không thèm ăn. Đồng thời, những trẻ bị thiếu kẽm sẽ bị tiêu chảy kéo dài, chậm lớn, thiếu máu, kém minh mẫn và cơ quan sinh dục phát triển chậm.

Thức ăn không hợp khẩu vị: Một số bà mẹ nghĩ rằng những loại thức ăn đắt tiền mới bổ và tốt cho bé nên chỉ cho con ăn theo ý mình. Bé sẽ cảm thấy ngán khi phải ăn đi, ăn lại một vài món ăn vì không có khẩu phần ăn phong phú.

Rối loạn tiêu hóa: Hệ tiêu hóa của trẻ trong những năm tháng đầu đời chưa phát triển hoàn chỉnh nên khi ăn nhiều sẽ không tiêu hóa hết, gây rối loạn tiêu hóa. Rối loạn tiêu hóa gây đau bụng, từ đó trẻ sẽ không chịu ăn, hoặc ăn vào là ói ra, nặng hơn nữa là bị tiêu chảy, táo bón.

Ký sinh vật đường ruột: Nhiều vị phụ huynh bất lực trước việc bé từ chối ăn cơm dù đã tìm mọi biện pháp để cải thiện bữa ăn cho bé. Đôi khi nguyên nhân cũng rất đơn giản, có thể trẻ bị nhiễm giun sán khiến bé chán ăn và mệt mỏi.

Ngoài ra, trẻ biếng ăn có thể do ham chơi, cha mẹ ít dành thời gian cho con, bé có xu hướng bị tự kỷ hoặc một số vấn đề ở cơ lưỡi khiến bé khó nuốt... 

Hiện nay, Siro Ăn ngon Hoa Thiên đang được rất nhiều ông bố, bà mẹ lựa chọn như một giải pháp hữu hiệu giúp con yêu của mình cao lớn, thông minh hơn từng ngày.

Siro Ăn Ngon Hoa Thiên - Giải pháp hiệu quả cho trẻ biếng ăn

Với các thành phần: L-lysin, mật ong, Taurin, cao xương động vật và Calci lactat, DHA, vitamin nhóm B (B1, B2, B5) và Vitamin PP… Siro Ăn ngon Hoa Thiên không chỉ giúp trẻ hết biếng ăn, ăn ngon miệng hơn mà còn tăng sức đề kháng, giúp trẻ phát triển cơ thể toàn diện về chiều cao và trí thông minh.

Siro Ăn ngon Hoa Thiên thích hợp dùng cho trẻ biếng ăn, chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng, thiếu Calci…

Siro Ăn ngon Hoa Thiên chứa thành phần mật ong, có vị ngọt tự nhiên, dễ uống, dễ sử dụng, nên có thể cho trẻ uống trước bữa ăn, uống nguyên chất, hòa vào nước hay trộn với thức ăn, Siro Ăn ngon Hoa Thiên thực sự là một sản phẩm hữu ích trong việc hỗ trợ khắc phục chứng biếng ăn, giúp trẻ phát triển toàn diện cả về chiều cao, cân nặng và trí tuệ.

Mọi thông tin cần tư vấn, vui lòng liên hệ: Dược sĩ đại học tư vấn: 1900 6033 Website: hoathienphu.com.vn GPQC: 539/2011/TNQC - ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên