21/10/2014 00:10 GMT+7

​Đảm bảo an toàn giao thông những tháng cuối năm

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Cần biết - Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm, các địa phương đang đẩy mạnh hoạt động giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

TP.HCM cho biết, trong những tháng còn lại của năm 2014, Ban An toàn giao thông thành phố sẽ chủ động đẩy mạnh phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức chiến dịch tuyên truyền về các giải pháp thực hiện siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện; tổ chức tuyên truyền theo các chuyên đề như về sử dụng làn đường, phần đường, đội nón bảo hiểm chất lượng, phòng chống rượu bia đối với lái xe.

Ban An toàn giao thông thành phố sẽ phối hợp với các đơn vị khác để đẩy nhanh việc in 100.000 quyển sổ tay “Những điều cần biết dành cho lái xe ô tô vận tải hành khách và vận tải hàng hóa”.

Đối với công tác thanh kiểm tra và xử lý vi phạm, Sở Giao thông vận tải thành phố sẽ tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm của phương tiện hoán cải; siết chặt việc kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện; thanh tra các trung tâm đăng kiểm và toàn bộ xe khách 2 tầng, xe khách giường nằm; phát huy vai trò của trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên địa bàn. Nguyên tắc là xử lý nghiêm những sai phạm, nhất là hành vi vi phạm về điều kiện kinh doanh, sức chở, điều kiện về an toàn kỹ thuật phương tiện và người lái xe…

O2G2Aw1Y.jpg

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, sẽ yêu cầu các bến xe, đơn vị vận tải, lực lượng thanh tra vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến hoạt động vận tải.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng giao lực lượng thanh tra tăng cường công tác kiểm tra và kiên quyết không cho xuất bến đối với các phương tiện vi phạm các quy định liên quan đến phương tiện và người điều khiển phương tiện hoạt động vận tải tại bến xe. Ngoài ra, sở cũng yêu cầu các bến xe phải niêm yết công khai chất lượng các phương tiện đang hoạt động và giá cước trên xe, tại bến và số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo bến xe.

Ban An toàn giao tỉnh Tuyên Quang cũng đang tiếp tục tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành là thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh đẩy mạnh các hoạt động giữ gìn trật tự an toàn giao thông; xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Lễ Noel và tết Dương lịch 2015; tổ chức tốt việc theo dõi, tổng hợp, phân tích đánh giá hàng tháng, quý để thường xuyên nhắc nhở, kiến nghị các biện pháp thực hiện đối với các địa phương, ngành chưa làm tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông theo chức năng, nhiệm vụ được giao…

Trong thời gian tới, tỉnh Bắc Ninh cũng đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng, siết chặt quản lý các điều kiện kinh doanh vận tải, an toàn kỹ thuật phương tiện và nhân rộng các mô hình tự quản về an toàn giao thông.

Được biết, từ đầu năm đến nay với những chỉ đạo quyết liệt và sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, tình hình tai nạn giao thông có nhiều chuyển biến tích cực, các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng được kiềm chế.

Tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp, số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương vẫn còn ở mức cao; một số địa phương chưa quyết liệt triển khai các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông; công tác quản lý vận tải vẫn còn bộc lộ nhiều yếu kém…Vì vậy trong thời gian tới, các Bộ ngành và các địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là từ nay đến cuối năm 2014.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên