20/10/2014 17:00 GMT+7

​Sạch sẽ vẫn bị bệnh huyết trắng

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Cầm kết quả kết luận bị huyết trắng bệnh lý trên tay, chị Linh (Phố Nối, Hưng Yên) vẫn không tin vào mắt mình. Chị rất cẩn thận trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh vùng kín, sao lại có thể bị huyết trắng được.

Sạch mà chưa “sạch”

Dường như vẫn chưa tin vào chẩn đoán của các bác sĩ ở tuyến tỉnh, chị Linh xin nghỉ phép lên bệnh viện đầu ngành tại Hà Nội để “xác thực” lại kết quả.

Vốn ưa sạch sẽ, gọn gàng lại làm việc tại cơ quan nhà nước nên chị Linh có thời gian chăm chút cho bản thân và gia đình. Chị tỉ mẩn đến độ, một ngày thay đồ lót đến 2-3 lần, ngoài ra, dung dịch vệ sinh và băng vệ sinh hàng ngày còn là vật bất ly thân của chị. Thế nên, khi biết mình bị bệnh huyết trắng chị không khỏi ngã ngửa, giật mình. Chị liên tục phân bua với bác sĩ về cách vệ sinh “chu đáo” của mình, chỉ đến khi bác sĩ phân tích, lý giải, chị mới bắt đầu chấp nhận.

Vệ sinh vùng kín thế nào là đúng?

Theo các chuyên gia y tế, nhiều chị em thường lầm tưởng rằng, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ là có thể phòng ngừa được huyết trắng cũng như viêm nhiễm phụ khoa. Nhưng thực tế cho thấy, không phải ai cũng biết vệ sinh “vùng kín” đúng cách.

Trường hợp của chị Linh là một ví dụ. Việc lạm dụng quá nhiều các dung dịch vệ sinh cũng như sử dụng băng vệ sinh hàng ngày đã vô tình triệt tiêu những vi khuẩn có lợi trong vùng kín và “dẫn lối” thêm vi khuẩn có hại vào người.

Chị em cần biết rằng, âm đạo vốn chứa nhiều vi khuẩn có ích, những vi khuẩn này không chỉ có khả năng ngăn chặn sự phát triển của nhiều mầm bệnh mà còn có khả năng làm sạch một cách tự nhiên. Chính vì thế, rửa hoặc vệ sinh quá ít hoặc quá nhiều đều không tốt cho “khu địa đạo”.

Bên cạnh đó, ngày càng nhiều chị em có thị hiếu mặc các loại quần bó sát khiến “vùng kín” dễ bị ẩm ướt và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, sinh sôi.

Huyết trắng cũng như các bệnh viêm nhiễm vùng kín thường diễn ra âm thầm, lặng lẽ, lại “khu trú” ở nơi nhạy cảm khiến nhiều chị em cứ lần lữa điều trị. Chị em chỉ phát hiện ra khi “cô bé” xuất hiện những dấu hiệu bất thường: ra nhiều huyết trắng, màu sắc chuyển sang vàng hoặc xanh, vùng kín ngứa, rát, có mùi hôi… Tình trạng trên không chỉ gây ảnh hưởng và bất tiện cho cuộc sống, chất lượng tình dục mà còn đe dọa trực tiếp đến sức khỏe sinh sản và thiên chức làm mẹ ở phụ nữ.

Vệ sinh “vùng kín” thế nào cho đúng cách

Chuyện vệ sinh “vùng kín” phần lớn chị em nào cũng “có” kiến thức nhưng lại chưa “đủ” và rất chủ quan. Nhiều chị em vẫn thường xuyên bị “quên” hoặc phát huy một cách tối đa nên gây hiệu ứng ngược. Vì vậy, làm thế nào để vệ sinh “vùng kín” đúng cách, khoa học không phải là chuyện đơn giản, dễ làm.

Thực tế cho thấy, việc vệ sinh vùng kín đúng cách mang lại rất nhiều lợi ích, trước là giúp chị em tránh nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, sau là giữ cho cơ thể khỏe đẹp. Dưới đây là một số “bí kíp” dành cho chị em:

- Thay quần lót thường xuyên. Tránh mặc quần chật, quần bó sát. Không lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày, không thức quá khuya.

- Vệ sinh âm hộ hàng ngày, đặc biệt cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín trong thời kỳ kinh nguyệt, thai nghén, hậu sản, sau khi quan hệ tình dục.

- Không nên dùng nước bẩn có chứa nhiều vi sinh vật như nước ao hồ, kênh rạch… để tắm rửa.

- Không dùng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín. Không tự thụt rửa âm đạo khi không có chỉ định của bác sĩ.

- Phụ nữ từ độ tuổi 18 trở lên nên đi khám phụ khoa ít nhất mỗi năm 2 lần để phát hiện kịp thời các tác nhân gây bệnh.

Ngoài ra, để phòng ngừa và loại bỏ huyết trắng bệnh lý, chị em nên lựa chọn sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu: Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần thiên nhiên, an toàn. Tốt nhất, chị em chỉ nên sử dụng sản phẩm được chiết xuất từ: Khiếm thực, Bạch truật, Đẳng sâm, Bán hạ chế, Kim anh… vừa giúp ngăn ngừa, chế ngự huyết trắng và viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả, vừa đem lại cảm giác thoải mái, tự tin cho chị em.

Thực phẩm chức năng Hoàng Tố Nữ được chiết xuất từ một số loại thảo dược thiên nhiên như: Khiếm thực, Bạch truật, Đẳng sâm, Bán hạ chế, Kim anh. Hoàng Tố Nữ có tác dụng hỗ trợ, làm giảm tình trạng khí hư (huyết trắng) bệnh lý ở phụ nữ.

Hoàng Tố Nữ thích hợp cho những phụ nữ bị khí hư do các nguyên nhân: nhiễm trùng, bị nấm, trùng roi, viêm niêm mạc cổ tử cung và tử cung, viêm phần phụ (ống dẫn trứng, dây chằng) hoặc do các nguyên nhân nội tiết (nhiều hoặc ít nội tiết tố Folliculin).

Hoàng Tố Nữ - Giải pháp hiệu quả khắc phục bệnh huyết trắng

Để được tư vấn chi tiết về bệnh phụ khoa, vui lòng liên hệ 1900 6033 hoặc truy cập website: www.hoathienphu.com.vn. Số GPQC: 658/2010/TNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên