19/10/2014 01:10 GMT+7

​Phòng ngừa nám da như thế nào

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Dẫu tỷ lệ nám da ngày càng có chiều hướng gia tăng ở nước ta trong những năm vừa qua, dẫu được coi là “kẻ thù” không đội trời chung của nhiều chị em phụ nữ nhưng điều đó không có nghĩa, nám không thể phòng ngừa.

Melanin là sắc tố cấu tạo nên màu sắc của da, tóc và mắt. Khi melanin bị tích tụ và tập trung tại một vùng da nhất định sẽ hình thành nên nám da. Về mặt y học, nám da không gây hại cho làn da cũng như sức khỏe của cơ thể nhưng nó lại có ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ của chị em.  

Nám có thể gặp ở chị em trong mọi lứa tuổi và ở mọi thời điểm trong năm. Nguyên nhân gây nám da có thể kể đến như: do ánh sáng mặt trời, mỹ phẩm, chế độ dinh dưỡng, môi trường sống, rối loạn nội tiết tố...

Nám da – Nỗi lo lắng của nhiều chị em phụ nữ

Có thể thấy, ngoài yếu tố từ bên trong, thì nám da có thể nảy sinh từ những thói quen trong cuộc sống thường nhật. Để hạn chế sự hình thành và phát triển của nám, chị em cần tuân thủ và chú ý một số vấn đề sau:

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên mà không bảo vệ sẽ làm da xù xì, gây nám, tàn nhang, đồi mồi và thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa. Bởi vậy, khi đi ra ngoài chị em cần che chắn da cẩn thận bằng cách: đeo khẩu trang, kính râm và xoa kem chống nắng. Chị em hãy nhớ bôi kem 2 tiếng một lần vì mọi loại kem chống nắng chỉ có tác dụng trong vòng 2 tiếng.

Không sử dụng mỹ phẩm bừa bãi

Trang điểm khiến chị em trở nên đẹp và quyến rũ hơn, tuy nhiên, trong hầu hết các loại mỹ phẩm đều có chứa các chất tẩy trắng mạnh, từ đó khiến da mỏng và yếu dần. Khi chị em sử dụng quá nhiều mỹ phẩm sẽ khiến làn da bị tổn hại nghiêm trọng, có thể dẫn đến tình trạng nám nhiều hơn hoặc gây nám da vĩnh viễn.

Lựa chọn các loại mỹ phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và hạn chế tối đa sử dụng mỹ phẩm sẽ là cách giúp chị em có làn da sáng đẹp tự nhiên.

Nói không với thuốc lá

Ngoài tác hại gây ra cho phổi, tim mạch và phá hủy sức khỏe thì thuốc lá cũng là nguyên nhân khiến làn da của chị em trở nên xám xịt. Khi bị nám da, chị em cần “nói không” với thuốc lá để không bị xuống sắc hơn.

Không lạm dụng thuốc tránh thai

Thuốc viên tránh thai thường chứa kết hợp cả estrogen và progesterone nên có thể gây ra tác dụng phụ là nhức đầu, nám da, tăng cân, buồn nôn… do nó làm thay đổi hormone trong cơ thể sau khi uống.

Những người có cơ địa không thích hợp với thuốc tránh thai có thể gặp hiện tượng nám da, sạm da, tàn nhang, tăng cân… sau khi uống thuốc. Chị em cần lưu ý, không nên vì sự tiện lợi của thuốc tránh thai mà quá phụ thuộc vào biện pháp tránh thai này, bất kể đó là dùng khẩn cấp hay hàng ngày.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lý không chỉ vừa giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn tốt cho làn da của chị em. Ngoài việc nên ăn nhiều rau xanh có chứa vitamin và các loại trái cây tươi, chị em nên uống đủ 2 lít nước hằng ngày để đảm bảo da được cung cấp đủ nước.

Tránh căng thẳng

Căng thẳng, mệt mỏi trong công việc và cuộc sống là một trong những lý do khiến làn da kém sáng bởi “khi stress, lượng cortisol tăng lên và điều đó dẫn tới tình trạng mụn nhọt và làm xấu da”. Để tránh stress, chị em nên tập thể dục, nghe nhạc… nhằm thư giãn và làm thoải mái tinh thần.

Lựa chọn sản phẩm uy tín

Khi phát hiện nám da, chị em không nên quá lo lắng và càng không nên nóng vội. Việc lựa chọn sản phẩm điều trị nám là điều quan trọng nhất vì nó quyết định đến thời gian và hiệu quả chữa trị nám ở chị em. Bên cạnh đó, chị em nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, vừa an toàn lại có thể giúp loại trừ nám tận gốc.

Thực phẩm chức năng Sắc Ngọc Khang được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như: Tinh chất mầm đậu nành, Tinh chất nhung hươu, Dầu gấc, Quy râu, Thục địa, Ngưu tất, Ích mẫu… có tác dụng giúp bổ huyết, hoạt huyết, hạn chế lão hóa da, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa nám da, sạm da và tàn nhang.

Sắc Ngọc Khang liên tục đạt các danh hiệu, giải thưởng: Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2014, Thương hiệu vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng 2012 (Bộ Y tế trao tặng); Top 20 sản phẩm, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng 2012 (do Hội tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam bình chọn); Hàng Việt Nam chất lượng cao 2013 (do Người tiêu dùng bình chọn).

Sắc Ngọc Khang – Nhà tài trợ kim cương cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014

Để được hỗ trợ tư vấn thêm về cách cải thiện nám, tàn nhang liên hệ 1900 6033 hoặc truy cập website http://sacngockhang.com. Số GPQC: 17/2013/XNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên