18/10/2014 00:01 GMT+7

​Tuyển chọn điều dưỡng, hộ lý làm việc tại Nhật Bản

Nguồn: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
Nguồn: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội

Cần biết - Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hiện đang tuyển chọn ứng viên điều dưỡng, hộ lý Việt Nam năm 2014 để sang làm việc tại Nhật Bản.

Đây là chương trình giúp cho những người tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng có nguyện vọng được sang làm việc tại Nhật Bản.

Người đăng ký đáp ứng được các tiêu chuẩn theo quy định sẽ được tuyển chọn đưa vào đào tạo tiếng Nhật miễn phí 12 tháng tại cơ sở đào tạo do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với đơn vị đầu mối phía Nhật Bản tổ chức. Trong thời gian đào tạo, học viên sẽ được cung cấp miễn phí chỗ ở nội trú, bữa ăn và được hỗ trợ tiền sinh hoạt phí. Kết thúc khóa học, ứng viên sẽ tham gia kỳ thi chứng chỉ năng lực tiếng Nhật cấp độ N3.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với đơn vị đầu mối phía Nhật Bản sẽ giới thiệu những người đạt được cấp độ N3 kỳ thi năng lực tiếng Nhật cho các bệnh viện và cơ sở chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản có nhu cầu tuyển dụng ứng viên điều dưỡng và hộ lý để lựa chọn.

pj7TkW1I.jpg

Những người được lựa chọn sẽ được sang Nhật Bản vừa học vừa làm với thời gian tối đa 3 năm đối với ứng viên điều dưỡng (mỗi năm gia hạn một lần) và tối đa 4 năm đối với ứng viên hộ lý (mỗi năm gia hạn một lần).

Trong thời gian vừa học vừa làm tại Nhật Bản, các ứng viên được phép dự kỳ thi cấp Chứng chỉ quốc gia Nhật Bản về điều dưỡng viên và hộ lý. Ứng viên điều dưỡng được dự thi mỗi năm một lần, ứng viên hộ lý được dự thi một lần vào năm thứ 4. Nếu đỗ, các ứng viên sẽ được cấp Chứng chỉ quốc gia đối với điều dưỡng viên, hộ lý Nhật Bản và được phép ở lại làm việc dài hạn.

Ứng viên nộp hồ sơ từ ngày 16 đến 31-10-2014, trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tại Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (số 41B Lý Thái Tổ, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Thông tin chi tiết, xem tại website: http://www.molisa.gov.vn/vi/Pages/chitiettin.aspx?IDNews=21862

Nguồn: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên