14/10/2014 00:10 GMT+7

Ngân hàng nội tìm cách giữ khách Việt

Nguồn: Ngân hàng Nhà nước
Nguồn: Ngân hàng Nhà nước

Cần biết - Sự cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ ngày càng gay gắt, nổi bật là việc giảm lãi suất và nới lỏng một số tiêu chí cho vay tiêu dùng.

Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước, thị trường ngân hàng bán lẻ có tiềm năng rất lớn với hơn 90 triệu dân và tầng lớp trung lưu tăng nhanh, trong đó có 75% chưa sử dụng dịch vụ ngân hàng. Vì vậy, nhiều ngân hàng coi đây là một chiến lược trọng tâm trong định hướng phát triển của mình.

Các ngân hàng đã chuẩn bị toàn diện về mô hình, cơ cấu tổ chức nhân sự, hệ thống sản phẩm dịch vụ nền tảng cho hoạt động này như: thay đổi thiết kế chi nhánh, phòng/điểm giao dịch; giới thiệu, hoàn thiện bộ sản phẩm bán lẻ theo phân khúc thị trường; đơn giản hóa và nâng cao tốc độ phục vụ quy trình sản phẩm bán lẻ; tuyển dụng nhân sự có chất lượng cao.

jMEER4LW.jpg

Sự cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ ngày càng gay gắt, nổi bật là việc giảm lãi suất và nới lỏng một số tiêu chí cho vay tiêu dùng. Trước đây, khách hàng có thu nhập từ 7-8 triệu đồng/tháng trở lên mới đủ điều kiện làm thẻ tín dụng, thì nay chỉ cần 4 triệu đồng/tháng.

Hiện 90% thị phần bán lẻ đang thuộc về các ngân hàng nội do có lợi thế về mạng lưới và kênh phân phối, song tỷ lệ này có thể bị co hẹp trước sự “tấn công” của ngân hàng ngoại khi 80-90% khách hàng bán lẻ của nhiều ngân hàng ngoại là người Việt Nam.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, các ngân hàng ngoại có thể bị giới hạn về việc mở thêm chi nhánh và không thể so sánh về quy mô chi nhánh với các ngân hàng Việt Nam. Do đó, họ sẽ tìm kiếm và phát triển thêm các kênh tiếp cận khác nhau đến khách hàng.

Nguồn: Ngân hàng Nhà nước
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên