01/10/2014 17:00 GMT+7

​Giúp con khỏe mạnh trong năm học mới

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Cùng với niềm vui tựu trường của con trẻ là hàng trăm những trăn trở của các bậc phụ huynh.

Một trong những lo lắng ấy chính là việc, làm thế nào để đảm bảo cho con một sức khỏe tinh thần và thể chất tốt nhất.

Nỗi lo con biếng ăn và mắc bệnh truyền nhiễm

Với nhiều gia đình, kỳ nghỉ hè thường là “cơn ác mộng” chăm con, nhưng với chị Nhung (Quận 3, TP.HCM) đó lại là cơ hội vàng để vợ chồng chị giúp con cải thiện tình trạng biếng ăn. Niềm vui chưa được bao lâu thì bé Lan, con chị lại bước vào năm học mới. Chị Nhung thở dài: “Trở lại trường rồi, chắc chắn, bệnh biếng ăn của con tôi sẽ lại tái phát”.

02P3IIPA.jpg

Dinh dưỡng khoa học giúp con khỏe mạnh hơn

Ngoài nỗi lo con biếng ăn trở lại thì sự thay đổi của thời tiết lúc giao mùa khi năm học mới bắt đầu cũng khiến nhiều cha mẹ bận tâm. Bởi đây là nguyên nhân làm gia tăng các bệnh hô hấp, truyền nhiễm ở trẻ. Nhất là trong thời gian này, trẻ bắt đầu chuyển sang nếp sinh hoạt mới, làm quen với nhiều bạn bè nên có thể lây virus hoặc vi khuẩn từ bạn. Hoặc thói quen ăn uống cũng không được duy trì ổn định như trước cũng có thể làm giảm sức đề kháng của trẻ.

Làm thế nào để trẻ luôn khỏe mạnh trong mùa tựu trường, đó là nỗi niềm của không ít phụ huynh.

Bí quyết giúp bé khỏe mạnh trong năm học mới

Để giữ gìn sức khỏe cho trẻ trong năm học mới, điều quan trọng nhất vẫn là giữ cho trẻ có hệ thống miễn dịch tốt, tăng cường sức đề kháng và hướng dẫn trẻ biết cách bảo vệ sức khỏe của mình. Cha mẹ cần lưu ý những điều sau đây:

Thứ nhất, đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ. Một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý không chỉ giúp trẻ khỏe mạnh về thể chất, minh mẫn về trí tuệ mà còn giúp cơ thể trẻ có khả năng chống vi khuẩn, virus gây bệnh. Một số dưỡng chất cha mẹ có thể bổ sung trong thực đơn hàng ngày cho trẻ là: L-Lysin và vitamin nhóm B, DHA, Taurin, Calci lactat và Cao xương động vật… Cha mẹ cũng có thể tìm thấy các dưỡng chất này trong sản phẩm được bào chế dưới dạng siro được cung cấp bởi các đơn vị uy tín.

Thứ hai, kết hợp giữa gia đình và nhà trường. Đây là việc làm rất quan trọng và cần thiết giúp phụ huynh nắm bắt được tình trạng ăn uống, sinh hoạt của con. Qua đó, giúp cha mẹ điều chỉnh kịp thời những dưỡng chất cần thiết cho trẻ.

Thứ ba, khuyến khích trẻ chơi thể thao. Trẻ ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể chơi thể thao, cho dù là đá bóng, chạy hay bơi… Bạn hãy tạo điều kiện tốt nhất để trẻ tham gia vào một bộ môn mà con có hứng thú, nó sẽ giúp trẻ tăng cường thể chất, tiêu hao năng lượng và ăn ngon miệng hơn.

Thứ tư, cùng con chuẩn bị bữa tối. Thay vì chuẩn bị bữa cơm một mình, hãy khuyến khích trẻ cùng chuẩn bị bữa tối như rửa rau, dọn bàn ăn, trộn hay xào rau... Trẻ càng cảm thấy hứng thú với việc nấu nướng bao nhiêu thì sẽ càng thích thú với việc thử những món mới bấy nhiêu.

Bên cạnh đó, cha mẹ cần hạn chế thời gian xem tivi hay dùng vi tính của con và không nên cho con ăn nhiều đồ ăn vặt, không dọa nạt, ép con ăn bằng mọi giá. Cha mẹ cần nhớ, một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp trẻ tràn đầy năng lượng và hứng khởi hơn cho năm học mới.

Thực phẩm chức năng Siro Ăn ngon Hoa Thiên với các thành phần: L-Lysin, Mật ong, Taurin, Cao xương động vật và Calci lactac, DHA, Vitamin B (B1, B2, B5) và Vitamin PP… không chỉ bổ sung các acid amin, vitamin thiết yếu giúp trẻ ăn ngon miệng mà còn giúp trẻ phát triển cơ thể về chiều cao, cân nặng và trí tuệ.

Siro Ăn ngon Hoa Thiên – Giải pháp hiệu quả cho trẻ biếng ăn

Sản phẩm có vị ngọt tự nhiên, dễ sử dụng, thích hợp cho trẻ biếng ăn, chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng.

Thông tin về sản phẩm, vui lòng liên hệ 1900 6033 hoặc truy cập website: http://siroanngonhoathien.com Chịu trách nhiệm sản phẩm Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú. Địa chỉ: 10 Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM Số GPQC: 1216/2013/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên