24/09/2014 10:00 GMT+7

Hen phế quản – cần chữa ngay khi mới mắc!

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Theo Tổ chức Y tế thế giới, hen là một hiểm họa của loài người, là một trong các bệnh mãn tính hay gặp nhất.

Hiện nay trên thế giới có khoảng 300 triệu người mắc hen, dự tính đến năm 2025 con số này tăng lên 400 triệu người. Đông Nam Á là khu vực có số bệnh nhận hen tăng nhanh: Malaysia 9,7%, Philippines 11,8%, Thái Lan 9,2%, Singapore 14,3%, Việt Nam khoảng 5%.

40E8Y9aO.jpg

Tử vong do hen mỗi năm có 200.000 trường hợp, Việt Nam có 3.000 ca. Để đẩy lùi được bệnh hen phế quản, quan trọng là phải thay đổi nhận thức về bệnh: không phải ai cũng biết mình đang bị hen phế quản, hoặc biết mà không chữa tận gốc nên bệnh ngày một nặng hơn.

Dấu hiệu nhận biết hen phế quản?

Các dấu hiệu nhận biết hen phế quản (hen suyễn) biểu hiện khác nhau và trên cùng một người cũng có biểu hiện khác nhau, tùy theo từng thời điểm. Bốn triệu chứng thường thấy nhất:

- Khò khè: Tiếng rít thường nghe được khi thở ra.

- Ho nhiều: Ho có thể kéo dài và thường xảy ra.

- Nặng ngực: Cảm giác giống như lồng ngực bị bóp chặt.

- Khó thở: Thở nhanh, ngắn và thấy khó khăn, đặc biệt là khi thở ra.

Khi xuất hiện các triệu chứng của hen phế quản, người bệnh thường chủ quan không điều trị, lâu dần có thể dẫn đến nguy cơ xuất hiện những biến chứng nguy hiểm như xẹp phổi, nhiễm khuẩn phế quản, tràn khí màng phổi, tâm phế mạn… nghiêm trọng có thể dẫn tới tử vong.

Sai lầm trong cách chữa thông thường

Một bệnh nhân nam 64 tuổi bị hen phế quản từ năm 20 tuổi nhưng trong suốt thời gian dài, bệnh nhân này chỉ sử dụng thuốc uống hoặc thuốc xịt mỗi khi lên cơn hen; đến khi khó thở, xịt thuốc không đỡ, bệnh nhân phải vào viện cấp cứu trong tình trạng gần như ngừng thở.

Cách điều trị sai lầm khi chỉ dùng thuốc cắt cơn hen mà không điều trị dự phòng của bệnh nhân này khiến bệnh trở nên nặng hơn, tần suất lên cơn hen tăng và mức độ nghiêm trọng của cơn hen cấp tăng lên, chưa kể những tác dụng phụ có thể gặp khi sử dụng thuốc giãn phế quản, thuốc chống viêm lâu dài.

Những trường hợp điều trị sai cách này rất phổ biến. Theo thống kê của bộ Y tế, hiện có tới 62% bệnh nhân hen chưa được điều trị dự phòng, đặc biệt tỷ lệ này ở trẻ em lên tới 81%.  

Điều trị tận gốc hen phế quản như thế nào?

Theo y học cổ truyền, nguyên nhân sinh bệnh hen là do công năng của ba tạng Tỳ - Phế - Thận không được điều hòa và suy yếu gây nên, trong đó: chức năng tạng Phế kém dẫn đến việc điều khí rối loạn gây nên hiện tượng khó thở;  đờm do tạng Tỳ suy yếu mà sinh ra, đờm ở phế quản sẽ làm tắc nghẽn gây khó thở đối với người bệnh; tạng Thận không nạp khí nên khí ngược lên gây khó thở, cò cử.

Thuốc hen thảo dược – sản phẩm của công ty Đông dược hơn 20 năm gắn bó với sức khỏe cộng đồng - điều trị hen theo nguyên lý của y học cổ truyền, dựa trên kinh nghiệm và bài thuốc dân gian truyền lại, ít độc hại, tập trung chủ yếu vào nguyên nhân và giải quyết tận gốc bệnh.

Nguyên tắc điều trị của thuốc hen thảo dược là tập trung điều trị căn nguyên sinh bệnh, cân bằng, điều hòa & nâng cao chức năng 3 tạng Tỳ - Phế - Thận bị suy yếu một cách dần dần. Do vậy các kháng thể tự nhiên sinh ra, sức đề kháng của cơ thể được cải thiện rõ rệt. Phế quản không sinh đờm, hết viêm và phù nề. Số lần lên cơn khó thở thưa hơn và cơn hen nhẹ dần, từ đó không tái phát.

Theo đó, với thể bệnh nhẹ, sau thời gian uống 4 tuần, bệnh nhân sẽ thấy cơn hen thưa và nhẹ dần, đờm loãng và tống xuất ra ngoài, ho giảm, phế quản thông thoáng và dễ thở hơn. Công năng tỳ vị được cải thiện giúp bệnh nhân ăn ngon, ngủ ngon và yên giấc hơn, đặc biệt là thời điểm về đêm, khoảng 2 – 3 giờ sáng.

Khi điều trị đủ đợt (8 – 10 tuần), đa số bệnh nhân không còn lên cơn hen, khỏe mạnh hơn, có thể tham gia lao động và sinh hoạt bình thường, cảm thấy yên tâm trước những thay đổi của thời tiết và các tác nhân gây cơn hen kịch phát khác.

Với thể bệnh nặng, có thể điều trị từ 2 – 3 đợt để có hiệu quả tốt nhất.

Tìm hiểu thêm thông tin về điều trị tận gốc hen phế quản tại website: www.benhhen.vn.

Thuốc hen P/H (Thuốc thảo dược 250ml) Phòng cơn hen tái phát điều trị các thể hen phế quản

Công dụng: Điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện: Khó thở, tức ngực, đờm nhiều. Phòng cơn hen tái phát.

Thành phần: Ma hoàng... 20g; Tế tân... 6g; Bán hạ... 30g; Cam thảo... 20g; Ngũ vị tử... 20g; Can khương... 20g; Hạnh nhân... 20g; Bối mẫu... 20g; Trần bì... 20g; Tỳ bà diệp... 20g; Đường kính, tá dược vừa đủ… 250ml.

Cách dùng và liều dùng: (Xem hướng dẫn sử dụng)

- Đợt điều trị từ 8 đến 10 tuần.

- Bệnh nặng có thể dùng 2 - 3 đợt.

Công ty Đông Dược Phúc Hưng

Địa chỉ: 96-98 Nguyễn Viết Xuân - Hà Đông - Hà Nội

Điện thoại tư vấn: 0944 678 751 - 1900 545434.

Thuốc hen P/H là thuốc điều trị hen phế quản được Bộ Y tế cấp phép, không phải thực phẩm chức năng.

Số GPQC: 1163/12/QLD-TT, ngày 18-10-2012.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên